Hủy

Hãng Toyota tiếp tục dẫn đầu thế giới về doanh số bán xe

Thứ Hai | 27/10/2014 19:52

9 tháng đầu năm, doanh số bán của Toyota đạt 7.615 triệu chiếc, tăng gần 3% so với cùng kỳ năm 2013.
 

Toyota giữ vững ngôi vị là nhà sản xuất xe ôtô có doanh số bán chạy nhất thế giới trong chín tháng năm 2014, vượt qua các đối thủ lớn như Volkswagen và General Motors (GM).
Ngày 27/10, Toyota công bố báo cáo cho hay doanh số bán của họ trong giai đoạn từ tháng Một tới tháng Chín đạt 7.615 triệu chiếc, tăng gần 3% so với cùng kỳ năm 2013.

Trong khi đó, hãng chế tạo xe hơi Volkswagen (Đức) cho biết họ bán được 7,4 triệu chiếc ôtô trong chín tháng 2014, chỉ nhỉnh hơn chút ít so với con số tương ứng của GM là 7,372 triệu chiếc.

Tính riêng trong nửa đầu năm 2014, Toyota vẫn là hãng xe có doanh số bán "khủng" nhất thế giới với gần 5,1 triệu chiếc, sau khi có doanh số bán kỷ lục trong năm ngoái là 9,98 triệu chiếc.

Nhà chế tạo ôtô Nhật Bản này đặt mục tiêu bán 10,2 triệu xe trong năm nay, và nếu thực hiện được, đây sẽ là kỷ lục của ngành sản xuất ôtô toàn cầu.

Kết quả kinh doanh khả quan của Toyota diễn ra bất chấp những khó khăn tại thị trường nội địa, trong bối cảnh Chính phủ Nhật Bản vừa quyết định nâng thuế tiêu dùng vào đầu tháng Tư, khiến hoạt động tiêu dùng của người dân bị ảnh hưởng đáng kể, đặc biệt là hoạt động mua ôtô.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh trong lĩnh vực chế tạo xe ôtô vẫn rất gay gắt. Ba hãng sản xuất ôtô hàng đầu thế giới là Toyota, Volkswagen và GM đang bám đuổi sát nhau, và sự cạnh tranh không những chỉ diễn ra trên các thị trường phát triển như Mỹ và châu Âu, mà còn tại các thị trường đang nổi như Trung Quốc và các nước châu Á khác.

Mặc dù doanh số bán ôtô của GM trong quý 3 đạt mức cao nhất kể từ năm 1980, nhờ số xe bán ra mạnh tại Trung Quốc và Bắc Mỹ, song Volkswagen vẫn vượt lên trên GM của Mỹ để trở thành nhà chế tạo xe lớn thứ hai thế giới vào nửa đầu năm 2014, với doanh số bán ước đạt khoảng 10 triệu chiếc trong năm nay.

Còn Toyota, sau khi để mất vị trí đứng đầu vào tay GM, đã dần lấy lại "sức mạnh" vào năm 2012 và vươn lên ngôi vị số một vào năm 2013.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới