Hủy

Thủ tướng Nhật đích thân 'test' xe tự lái của Nissan, Toyota và Honda

Thứ Hai | 11/11/2013 13:34

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thử các xe tự lái để chứng tỏ khả năng các thương hiệu Nhật Bản không kém Google trong lĩnh vực xe không người lái.
 

Ngày 9/11, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã ngồi trên một vài chiếc xe tự lái rong ruổi trên các con phố ở thủ đô Tokyo để chứng tỏ khả năng của các thương hiệu Nhật Bản không kém gì Google của Mỹ trước thềm diễn ra Triển lãm ôtô Tokyo diễn ra vào cuối tháng 11.

Giữa lúc thế giới xe hơi đang sốt sắng với "mốt" xe tự lái nhằm giúp giảm bớt các vụ tai nạnthông qua việc loại bỏ các sai sót chủ quan của con người, đích thân Thủ tướng Abe đã ngồi trên cácsản phẩm của Toyota, Honda và Nissan đi qua các con đường quanh công viên quốc gia nằm giữa tòa nhàQuốc hội và Cung điện hoàng gia Nhật Bản. Nhưng thân là Thủ tướng nên ông Abe chỉ ngồi ở ghế hànhkhách.
Rất nhanh chóng, hệ thống quét của Nissan Leaf EVđã bị quá tải với hàng trăm người xuấthiện trên đường phố và cố lưu lại sự kiện đặc biệt này. Nhưng dẫu sao chiếc Leaf EV cũng đã thànhcông khi lưu lại ấn tượng không chỉ bởi vinh dự chở ngài Thủ tướng Nhật Bản mà còn cả khả năng nhậnbiết ngã tư đường nhờ hệ thống bản đồ của Google.
Và dĩ nhiên, sau khi lượn vài vòng, ông Abe không quên quảng cáo cho sản phẩm của nước mình:"Tôi cảm thấy công nghệ Nhật Bản là tốt nhất thế giới."
Thủ tướng Abe trong chiếc Lexus của Toyota

Đây là lần đầu tiên xe tự lái lưu hành trên đường sá bình thường ở Nhật Bản. Trước đó, các hãng xechỉ thử nghiệm trên đường cao tốc để có điều kiện lái tốt hơn và tránh người đi đường. Do Leaf đãđược cấp giấy phép lưu hành trên đường phố nên dĩ nhiên ngài Thủ tướng Nhật Bản không vi phạm luậtgiao thông.
Ông Shinzo Abe và xe tự lái của Honda. Ảnh: Reuters
Ông Shinzo Abe đã cam kết giúp đỡ để thúc đẩy công nghệ lái tự động theo như một phần trongchính sách kinh tế của mình bên cạnh các biện pháp khuyến khích đầu tư công nghệ và thu hút nhântài. Với việc Toyota một lần nữa vượt mặt GM và Volkswagen để giành vương miện trong cuộc chiến bánhàng sau 9 tháng đầu năm 2013, tờ Business Week đã "trao tặng" ngài Thủ tướng danh hiệu "người bánhàng mát tay nhất năm" khi có công làm suy yếu đồng yên, đẩy mạnh hàng xuất khẩu, và dĩ nhiên khôngthiếu phần của các hãng xe hơi.
Xem ra, sự tích cực quảng cáo xe của Thủ tướng Nhật Bản thậm chí có thể còn hơn cả Tổng thốngMỹ Barack Obama - người luôn thể hiện sự ủng hộ tích cực dành cho dòng xe điện. Nhưng bù lại, trongkhi ông Obama thành công khi khắc sâu trong tâm trí nhiều người siêu phẩm Cadillac với tên gọi "TheBeast" (Quái vật) của GM thì người ta lại chẳng biết ngài Abe đang đi xe gì.
Không rõ hình ảnh ngài Abe liệu có thể giúp xe tự lái Nhật Bản không dẫm phải "vết xe" của HTCkhi bén duyên với "Người sắt" không, nhưng dù là công nghệ tiên tiến để giảm bớt tai nạn thì việcnhững chiếc xe tự lại chưa biết ứng phó với điều kiện thời tiết xấu như khi mưa bão cần tránh đỗ xedưới cây hay có khả năng nhận biết tránh vũng nước không thì còn phải chờ thêm nữa.
Theo SongMoi

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới