Hủy
Startup

Cooky.vn gọi vốn thêm nửa triệu USD

Huy Vũ Thứ Hai | 29/10/2018 07:00

Cooky.vn, nền tảng chia sẻ công thức và các khóa học nấu ăn ở Việt Nam, vừa nhận được khoản đầu tư 500.000 USD trong vòng gọi vốn hạt giống thứ hai.
 

ESP Capital là quỹ đầu tư mạo hiểm dẫn dắt Cooky trong vòng gọi vốn lần này. Cooky được thành lập  dựa trên nhu cầu về nấu ăn ở nhà đang trở nên phổ biến nhờ trào lưu DIY (tự tay làm hết) vốn rất được giới trẻ ưa chuộng, đặc biệt là thế hệ millennials (những người sinh từ năm 1980 - 2000), chiếm 33% dân số. Hơn nữa, khi vấn đề an toàn thực phẩm vẫn còn nhức nhối, ngày càng có nhiều người lựa chọn nấu ăn tại nhà để tự tay lựa chọn nguyên liệu, đảm bảo chất lượng, cân bằng dinh dưỡng và nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Điểm khác biệt lớn nhất là thế hệ trẻ có nhu cầu tìm kiếm, thử nghiệm các món ăn mới lạ, độc đáo bên cạnh những món ăn truyền thống. Họ cũng có xu hướng chia sẻ thành phẩm bếp núc của mình cho những người cùng đam mê và sẵn sàng hướng dẫn người khác thực hiện các công thức nấu ăn. 

Sau 3 năm hoạt động, hiện Cooky có 3 triệu lượt truy cập hằng tháng, 40ngàn công thức nấu và đã tổ chức hơn 200 khóa học nấu ăn.

Ông Vương Nguyễn, nhà sáng lập Cooky cho biết, một trong những dịch vụ mà Cooky đẩy mạnh trong thời gian sắp tới là các lớp học nấu ăn thực tế. Lớp học này được tổ chức bởi những đầu bếp nổi tiếng, hoặc từ chính những thành viên uy tín trong cộng đồng Cooky nhằm chia sẻ trực tiếp kinh nghiệm nấu nướng của bản thân, kết nối với những người cùng sở thích và tạo thêm thu nhập. 

Ngoài ra, để gắn kết cộng đồng những người yêu nấu ăn, Cooky cũng sẽ tập trung đẩy mạnh một số tính năng giúp người dùng tương tác với nhau nhiều hơn. 
ESP Capital tham gia vào Cooky vào tháng 9.2017. Sau đó, đơn vị này tiếp tục nhận được tiền đầu tư vòng 2 từ ESP Capital, quỹ Global Founder Capital (GFC) và một số nhà đầu tư thiên thần.  

Được biết, ESP Capital là quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung hỗ trợ các start-up ở vòng sơ khởi (seed-stage) tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á. ESP Capital hướng tới việc đầu tư vào những công ty công nghệ có thể đem lại sự thay đổi lớn, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng và góp phần tích cực vào sự phát triển của xã hội.

Kể từ thời điểm thành lập vào đầu năm 2017, ESP Capital đã đầu tư vào 10 công ty, trong đó có đến 8 công ty tại Việt Nam và 2 công ty tại Singapore, bao gồm: Wefit.vn, Canavi.com, JamJa.vn, Homedy.com, Luxstay.net, Uiza.io... Không chỉ đơn thuần là nhà đầu tư tài chính, quỹ ESP Capital cam kết đồng hành và hỗ trợ startup phát triển, vươn ra tầm khu vực và thế giới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới