Hủy
Startup

FastGo sẽ ra mắt thị trường Singapore vào tháng 4

Như Mai Thứ Bảy | 23/03/2019 15:29

Các tài xế ở Singapore có thể đăng ký ứng dụng FastGo từ ngày 1.4 và khách hàng sẽ có thể đặt xe từ ngày 30.4.
 

Thị trường gọi xe Singapore sắp nóng trở lại, khi công ty FastGo của Việt Nam sẽ ra mắt tại Singapore vào tháng tới như một phần trong kế hoạch mở rộng của hãng ở Đông Nam Á.

Các tài xế ở đảo quốc Sư Tử có thể đăng ký trên ứng dụng di động FastGo từ ngày 1.4 và khách hàng sẽ có thể đặt chuyến đi từ ngày 30.4.

Singapore là quốc gia thứ ba mà FastGo sẽ hoạt động sau Việt Nam và Myanmar, và công ty đang quay trở lại một thị trường bao gồm những người khổng lồ đi xe Grab, Indonesia, Go Goek, Ryde và Tada.

Công ty cho biết trong một thông cáo báo chí vào ngày 20.3 rằng họ cũng đang lên kế hoạch ra mắt tại Indonesia, Philippines và Thái Lan trong năm nay.

Mặc dù FastGo không cung cấp thông tin chi tiết về mức giá, nhưng người sáng lập và chủ tịch của hãng là anh Nguyễn Hữu Tuất cho biết, các chuyến đi FastGo sẽ luôn rẻ hơn so với những người khác. Khách hàng sẽ không phải trả phụ phí trong giờ cao điểm và họ có thể cho tài xế tiền tip khi đặt xe.

Không giống như một số ứng dụng gọi xe khác, FastGo sẽ thu tài xế của mình một khoản phí cố định hàng ngày thay vì thu phí hoa hồng. Dự kiến ​​mức thu phí dưới 5 USDnếu thu nhập của tài xế vượt quá 30 USD/ngày. Chiến lược này sẽ cho phép hãng thu hút tài xế và khách hàng với chi phí thấp, công ty cho biết.

Chuyên gia kinh tế vận tải Walter Theseira cho biết động thái của Fastgo sẽ không tạo ra sự khác biệt ở Singapore, trừ khi người chơi mới được hỗ trợ tài chính bởi một nhà tài trợ mạnh hoặc một công ty nổi tiếng của Singapore.

Phó giáo sư tại Đại học Khoa học Xã hội Singapore cho biết: “Khác với GoJek và Grab, những công ty khác có thị phần rất nhỏ và khó tạo ra được những tác động lớn tại địa phương. Thị trường rất dễ thâm nhập nhưng nó rất khó để có được thị phần đáng kể”.

FastGo bắt đầu ra mắt dịch vụ gọi ô tô riêng và taxi tư nhân tại Việt Nam vào tháng 6 năm ngoái. Sau khi nhận được một khoản tiền chưa được tiết lộ trong vòng đầu tư Series A từ VinaCapital Ventures vào tháng 8 năm ngoái, FastGo đang đặt mục tiêu huy động thêm 50 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B của mình trong vài tháng tới.

Nguồn Todayonline


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới