Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

ABB khai trương trung tâm kỹ thuật, dịch vụ tại Việt Nam

Vân Nguyễn Thứ Năm | 06/12/2018 11:15

Trung tâm sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện dự án dễ dàng hơn và giải quyết nhu cầu của thị trường về công nghệ sản xuất tiên tiến.
 

TS. Brian Hull, Tổng giám đốc ABB tại Việt Nam, hôm 5.12, cho biết, Trung tâm Dịch vụ và kỹ thuật robot đầu tiên của ABB tại Việt Nam được xây dựng, nhằm phục vụ các khách hàng là nhà sản xuất trong nước và quốc tế hoạt động tại khu vực phía Bắc Việt Nam.

Việc thành lập trung tâm sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện dự án dễ dàng hơn và giải quyết nhu cầu của thị trường về công nghệ sản xuất tiên tiến. Ông nói: “Đầu tư này sẽ củng cố trọng tâm của ABB trong việc tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam và tiếp tục hỗ trợ hiện thực hóa cam kết đưa ngành sản xuất trong nước lên tầm cao mới”.

Trung tâm có diện tích 500m2 với 4 khu vực chính, như xưởng dịch vụ sẽ cung cấp trọn gói các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, đại tu và nâng cấp robot. Ngoài ra, còn có nhà kho lưu trữ và cung cấp các phụ tùng thay thế. Trung tâm sẽ đóng vai trò là cầu nối, gắn kết các mục tiêu sản xuất của khách hàng với chuyên môn sâu rộng trong lĩnh vực rô bốt, công nghệ rô bốt tiên tiến toàn cầu.

30 kỹ sư kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ robot làm việc tại trung tâm này để phát triển các giải pháp rô bốt, giải quyết các nhu cầu cụ thể của khách hàng thông qua dịch vụ kết nối của ABB, bao gồm hàng loạt danh mục dịch vụ tương thức với công nghiệp 4.0: Giám sát và chẩn đoán tình trạng, đánh giá đội robot, tối ưu hóa tài sản và quản lý sao lưu.

Trong tương lai gần, trung tâm sẽ là cơ sở đào tạo giúp giảng viên, sinh viên các trường đại học kỹ thuật có kinh nghiệm thực tiễn về các công nghệ robot tiên tiến

Hiện robot của ABB đang được sử dụng trong các ngành công nghiệp của Việt Nam như ngành sản xuất ô tô, điện tử, thức ăn gia súc, thực phẩm và đồ uống, hóa chất, gia công kim loại và sản xuất gạch xây dựng. Công ty mới đây đã cung cấp hàng ngàn rô bốt cho một nhà máy sản xuất điện tử và cho Vinfast, công ty sản xuất xe điện đầu tiên của Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới