Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

CITEK triển khai SAP S/4HANA cho Hòa Phát Dung Quất

Huy Vũ Thứ Bảy | 09/06/2018 11:03

Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất vừa khởi động dự án quản trị tổng thể doanh nghiệp SAP S/4HANA
 

CITEK là đơn vị chịu trách nhiệm triển khai dự án này. Ông Nguyễn Công Tẩn, Tổng Giám đốc CITEK cho biết  Công ty được chọn nhờ vào năng lực và kinh nghiệm triển khai giải pháp SAP cho nhiều doanh nghiệp trong ngành thép thời gian qua.

Được biết,  SAP S/4HANA là giải pháp ERP thế hệ mới của hãng SAP vận hành trên nền tảng công nghệ HANA với dữ liệu được lưu trữ và xử lý trên in-memory (truy cập dữ liệu trực tiếp trên bộ nhớ thay vì tìm kiếm trên ổ cứng) sẽ giúp hệ thống vận hành và truy xuất dữ liệu theo thời gian thực. 

Ông Mai Văn Hà, Tổng giám đốc Thép Hòa Phát Dung Quất cho biết, Hòa Phát đã tìm hiểu về ứng dụng ERP cách đây 6 năm và bắt đầu tìm kiếm, làm việc với nhiều đối tác, nhà cung cấp giải pháp ERP từ năm 2017. Việc lựa chọn giải pháp SAP S/4HANA và khởi đầu triển khai cho Hòa Phát Dung Quất thời điểm này là phù hợp, vì đây là dự án lớn của tập đoàn và lớn nhất khu vực, sau khi triển khai thành công sẽ dễ dàng mở rộng cho các công ty khác trong tập đoàn. 

Dự án sẽ được triển khai trong 10 tháng với các phần hành như: quản trị mua hàng, quản trị kho và barcode, quản trị bán hàng, quản trị sản xuất, quản trị chất lượng, quản trị bảo trì bảo dưỡng, kế toán tài chính, kế toán quản trị, tích hợp cân điện tử và các thiết bị sản xuất. Sau khi hoàn thành dự án sẽ giúp Hòa Phát có một hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế với số liệu sản xuất kinh doanh theo thời gian thực.

Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất là dự án chiến lược quan trọng của tập đoàn Hòa Phát với tổng vốn đầu tư 52.000 tỷ đồng với công suất thiết kế 4 triệu tấn/năm, sản xuất các sản phẩm thép xây dựng, thép cuộn chất lượng cao và thép cuộn cán nóng. Nhà máy ứng dụng công nghệ lò cao khép kín tiên tiến, hiện đại và thân thiện với môi trường. Khu liên hợp cũng bao gồm hệ thống cảng biển nước sâu cho phép tàu trên 100.000 tấn cập bến, để vận chuyển nguyên vật liệu và sản phẩm đến, đi các thị trường trong và ngoài nước. Được biết đây là dự án  nhằm  đảm bảo vị thế nhà sản xuất thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á  và Top 50 doanh nghiệp thép lớn nhất thế giới cho Tập đoàn Hòa Phát.

Về phần mình, trước Hòa Phát, CITEK đã tư vấn và triển thành công giải pháp SAP ERP, SAP S/4HANA, SAP ByD cho hơn 25 khách hàng lớn ở Việt Nam như Hòa Phát, Thép An Hưng Tường, Thép Việt Mỹ, Thép Tuệ Minh, Thép Đà Nẵng, Gang Thép Nghi Sơn, Big C, Thủy sản Minh Phú, Thủy sản Hải Nam, Thép SMC, Nhựa Rạng Đông, Dược Nanogen, Fecon, Diana-Unicharm, Namtheun1, Beko, Maison, Vanel, Lái Thiêu Feed, Fritta, Idocean...).
 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới