Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Đêm từ thiện KOCHAM trao gần 5 tỉ đồng

Minh Triết Thứ Hai | 19/11/2018 15:28

Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc đã tổ chức đêm từ thiện thu gần 5 tỉ đồng ủng hộ cho các đơn vị bảo trợ xã hội Việt Nam
 

Sự kiện với sự tham gia của Tổng lãnh sự Hàn Quốc, các sở, ban ngành TPHCM và các tỉnh lân cận cùng hơn 200 lãnh đạo của các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đêm từ thiện KOCHAM 2018 nhận được sự quan tâm, tài trợ của 147 doanh nghiệp Hàn Quốc với tổng số tiền 4,35 tỉ đồng và quà tặng tương đương 700 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được sử dụng cho các hoạt động từ thiện tại Việt Nam như: tài trợ chi phí phẫu thuật đục thủy tinh thể cho bệnh nhân nghèo, viện phí cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó, xây nhà tình thương, trao quà  tết, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt,…

Bệnh viện mắt TPHCM nhận số tiền tài trợ 300 triệu đồng phẫu thuật đục thủy tinh thể cho bệnh nhân nghèo. 

Số tiền ủng hộ tuy chưa nhiều, nhưng phần nào mang lại niềm hy vọng và sự an ủi cho những mảnh đời bất hạnh. Đây là nền tảng để các năm sau, chương trình sẽ càng mở rộng hơn và mang lại nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đóng góp cho cộng đồng xã hội Việt Nam.

KOCHAM bắt đầu đi vào hoạt động tại Việt Nam từ năm 2003, đến nay đã có gần 800 doanh nghiệp thành viên, đại diện cho hơn 3,500 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại khu vực miền Trung và Nam Việt Nam. Trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động trong nhiều ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam. KOCHAM bao gồm 5 chi hội theo khu vực bao gồm: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An và 3 chi hội theo ngành nghề bao gồm: Dệt may, Tín dụng, Thương mại.

Từ năm 2004 cho đến nay, hàng năm KOCHAM đều đặn tổ chức “Đêm từ thiện KOCHAM” như một sự kiện lớn nhất trong năm nhằm kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia tài trợ gây quỹ từ thiện.. Sự kiện năm nay là lần thứ 15 và ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm ủng hộ của các doanh nghiệp Hàn Quốc.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới