Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Doanh nghiệp Thụy Điển tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam

Vân Nguyễn Thứ Sáu | 09/11/2018 08:17

Quỹ AIP tính toán rằng Việt Nam đã thiệt hại tới 3,5 tỉ USD do tai nạn giao thông trong giai đoạn 2007-2017.
 

Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam cùng với Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) và một số công ty của Thụy Điển, ngày 8.11, đã tặng gần 1.000 mũ bảo hiểm chất lượng cao cho các em học sinh Trường tiểu học Ba Đình, Hà Nội.

An toàn đường bộ là một vấn đề sức khỏe cộng đồng cần được quan tâm ở Việt Nam. Theo ước tính của Quỹ AIP, có khoảng hơn 22.000 người thiệt mạng và 453.000 người bị thương do tai nạn giao thông mỗi năm.

Theo đó, người dùng xe máy chiếm tới 58% số người chết, trong đó 78% bị thương ở đầu. Tai nạn giao thông đường bộ là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho thanh thiếu niên từ 15 đến 29 tuổi và là nguyên nhân thứ hai gây tử vong cho nhóm từ 5 đến 14 tuổi ở Việt Nam.

Với hơn 80% dân số dưới 50 tuổi, ảnh hưởng của tai nạn giao thông đường bộ đối với thanh niên dẫn đến thiệt hại cho cả gia đình và cộng đồng là rất lớn. Tử vong và các thương tích do tai nạn giao thông cũng tạo ra thiệt hại về kinh tế và căng thẳng cho xã hội.

 Đại sứ Thụy Điển, ông Pereric Högberg, cho biết: “Ở Việt Nam, câu chuyện tôi thường luôn được nghe là người Việt rất quan tâm đến chủ đề an toàn, đặc biệt là an toàn giao thông. Tôi cho rằng thật không thông minh khi di chuyển trên xe hai bánh mà không đội mũ bảo hiểm vì mũ bảo hiểm chính là công cụ bảo vệ tính mạng bạn”

“Chúng ta hãy là một tấm gương tốt cho các thành viên trong gia đình và bạn bè và giúp làm lan tỏa thông điệp này. Hãy luôn luôn đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn khi đi xe máy. Tôi muốn nhấn mạnh và mong muốn tất cả mọi người, mọi lứa tuổi đều an toàn trong trong những chuyến đi ”.

Trên thực tế, dù đã có sự tuân thủ cao về quy định mũ bảo hiểm bắt buộc ở người lớn, tỷ lệ sử dụng mũ bảo hiểm ở trẻ em vẫn còn thấp. Ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ AIP, cho rằng, thông qua các chương trình mũ bảo hiểm cho trẻ em ở Việt Nam, tỉỷ lệ đội mũ bảo hiểm của trẻ em đã tăng từ 40% lên đến khoảng 85% -90% tại các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, việc hỗ trợ mũ bảo hiểm nhằm tăng tỉ lệ người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng, đặc biệt là trẻ em. Đây là hoạt động thiết thực, giúp trẻ sớm hình thành thói quen tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông”.

Sự kiện an toàn giao thông và trao tặng mũ bảo hiểm được thực hiện với sự hỗ trợ quý giá từ các công ty đa quốc gia Thụy Điển Astra Zeneca và Volvo với tư cách là nhà tài trợ chính cũng như các công ty ABB, Ericsson, SKF và TetraPak. Tất cả đều bày tỏ cam kết ủng hộ sử dụng mũ bảo hiểm thích hợp và ngăn ngừa chấn thương nặng ở đầu đối với trẻ em Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới