Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Khai mạc triển lãm “Ba Chấm”

Bảo Ngọc Thứ Ba | 10/07/2018 08:50

Triển lãm Ba Chấm (Ellipsis) đã chính thức khai mạc vào ngày 8/7/ giới thiệu những tư duy, thẩm mỹ mới về thực hành nhiếp ảnh.
 

Tiếp nối chương trình “Everyone is An Artist”, Ba Chấm là triển lãm của các nghệ sỹ hình ảnh bao gồm Danny Bách, Phạm Việt Anh Minh, Đạt Tiến Vũ và Cietisoo Nguyễn. Bốn nghệ sỹ muốn kết nối và giới thiệu những tư duy, thẩm mỹ mới về thực hành nhiếp ảnh đến cộng đồng đam mê nghệ thuật và đặc biệt là nghệ thuật thị giác tại Việt Nam.

Nhiếp ảnh gia Đạt Tiến Vũ cho biết, “các hình ảnh trong triễn lãm này không tập trung vào ý nghĩa mà thay đó là tư duy tự do, tính thẫm mỹ, ý nghĩa gắn kết và sự nhẹ nhàng của bản thể”. Thông qua các hình ảnh xuất hiện trong tiềm thức của anh từ nhỏ, anh mong muốn kết nối giữa tuổi thơ và sự trưởng thành của người xem.

Nhiếp ảnh gia Phạm Việt Anh Minh lại gắn các tác phẩm của mình với nơi mình lớn là Thanh Đa thông qua bộ ảnh tư liệu của mình, nhằm ghi lại những chuyển biến, thay đổi và phát triển của khu vực này. Danny Bách thì tập trung vào các tác phẩm chân dung để kể các câu chuyện của các nhân vật trong ảnh. Các tác phẩm đến từ những câu chuyện và những người đã truyền cảm hứng cho tác giả.

Theo từ điển Cambridge, Ellipsis là "một phương tiện ngữ pháp (được thể hiện bằng 3 dấu chấm), để tỏ ý còn nhiều sự việc tương tự chưa kể hết". Tác phẩm nghệ thuật không phải lúc nào cũng đi kèm với những dòng mô tả, giải thích về tác phẩm, nhưng điều đó không ngăn người xem chiêm ngưỡng, “đọc” và diễn giải tác phẩm theo cách riêng của mình. Dấu ba chấm luôn mong muốn người xem “điền vào chỗ trống” bằng những câu trả lời của riêng mình. Đây cũng là cách để kết nối mọi người với nhau thông qua nghệ thuật thị giác. 

Các tác phẩm được triển lãm tại Toong trong 5 tuần cho đến giữa trung tuần tháng 8/2018.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới