Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Khởi động Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ

Trần Chân Thứ Bảy | 12/05/2018 22:32

Khởi động lại Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ với Chương trình Phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật bẩm sinh ở bàn tay.
 

Trong 4 tháng đầu năm 2018, số dư tài khoản ngân hàng của Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ là gần 1.400.000.000 đồng (một tỷ bốn trăm triệu đồng). Để khởi động cho một năm hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động giúp đỡ nhiều cuộc đời nhỏ, Quỹ đã cùng phối hợp với Bệnh viện FV mời bậc thầy “phù thủy của các bàn tay”, bác sĩ người Pháp Stephane Guero sang để phẫu thuật cho 8 bé bị dị tật bàn tay bẩm sinh từ trong 3 ngày 9 – 11 tháng 5 năm 2018.

Bé nhỏ nhất là Hà Hồ Khả Minh Anh 12 tháng, bé lớn nhất là Nguyễn Thị Huyền Trang 18 tuổi, bị các dị tật như dính ngón, thiếu ngón, dư ngón, khèo tay, tay phát triển hoàn toàn không bình thường. Các bé đến từ TP.HCM, Trảng Bom (Đồng Nai), Long An, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Hà Tĩnh. Tổng chi phí điều trị sau khi được hưởng các ưu đãi về phía FV là 350 triệu đồng, bao gồm viện phí, chi phí vận chuyển, ăn ở đi lại cho các bé và gia đình.

Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ được sáng lập và bảo trợ bởi Bệnh viện FV và Báo Thanh Niên, ra đời vào năm 2006. Đối tượng nhận được sự giúp đỡ của Quỹ là trẻ em và thiếu niên người Việt Nam dưới 16 tuổi, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có đủ phương tiện tài chính để trang trải việc điều trị y khoa. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân phải có khả năng chữa khỏi hoặc được cải thiện đáng kể qua việc sử dụng các thủ thuật, phẫu thuật (Quỹ sẽ không tài trợ các cuộc điều trị hoặc chăm sóc y tế đối với những tình trạng mãn tính trừ khi tình trạng mãn tính đó được cải thiện đáng kể qua một thủ thuật phẫu thuật).

Bước vào năm hoạt động thứ 12, Quỹ Nâng bước tuổi thơ nhìn lại những nỗ lực của mình từng ấy năm và quyết định nhân rộng vòng tay nhân ái, kêu gọi sự ủng hộ mạnh mẽ hơn nữa từ cộng đồng để chạm tới nhiều hơn các hoàn cảnh khuyết tật khó khăn, trao cho các em cuộc sống bình thường để mạnh bước vào tương lai.

Bệnh viện FV cam kết cung cấp mặt bằng văn phòng, trả lương cho Giám Đốc Quỹ, tài trợ các sự kiện gây quỹ, tổ chức các hoạt động kêu gọi quyên góp từ nhân viên và bệnh nhân cũng như tìm kiếm các nhà hảo tâm, đóng góp tiền mặt. Liên quan đến việc chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân của Quỹ, FV sẽ miễn phí khám sàng lọc và khám theo dõi sau khi mổ, giảm 20% viện phí, khuyến khích các bác sĩ giảm hoặc miễn phí điều trị.

Báo Thanh Niên đồng ý bảo trợ thông tin cho các hoạt động của Quỹ, truyền thông các ca phẫu thuật thành công của Quỹ lên các phương tiện truyền thông của báo Thanh Niên, tìm kiếm các nhà bảo trợ và các nhà hảo tâm cho Quỹ.

Từ năm 2006 đến nay, Quỹ Nâng bước tuổi thơ quyên góp kinh phí hoạt động hơn 10 tỷ đồng từ sự đóng góp của bệnh viện FV và từ nhiều nhà hảo tâm là cá nhân và tổ chức thông qua các sự kiện gây quỹ. Nguồn lực đó đã giúp đỡ cho hàng trăm trẻ em nghèo khuyết tật được trở về cuộc sống bình thường.

Bệnh viện FV, nhà bảo trợ của Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ, quyết định sẽ đóng góp vào Quỹ 1 USD trên mỗi lượt khám và điều trị ở bệnh viện. Với tổng lượt bệnh nhân hơn 200.000 người/năm hiện nay thì dự kiến số tiền mà FV sẽ đóng góp vào Quỹ năm 2018 là khoảng hơn 200.000 USD, tương đương 5 tỷ đồng. Số tiền này có thể giúp được từ 150 – 200 cuộc đời nhỏ tùy vào tình trạng bệnh nặng nhẹ khác nhau. Ban Giám Đốc Bệnh viện FV cho biết sẽ duy trì sự đóng góp này hàng năm.



 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới