Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

PVOIL kiến nghị: Không bán xăng dầu cho người đang tham gia giao thông đã uống rượu bia

Mai Hân Thứ Năm | 09/05/2019 10:44

Tuyên truyền “Vì bản thân, vì gia đình, vì xã hội, xin đừng lái xe khi đã uống rượu bia” tại một cây xăng PVOIL.

PVOIL vừa đưa ra một kiến nghị nhằm góp phần hạn chế tai nạn giao thông trong tình hình hiện nay.
 

Mấy ngày nay, khách hàng mua xăng dầu khi đến cây xăng PVOIL trên cả nước đều nhìn thấy bảng tuyên truyền “Vì bản thân, vì gia đình, vì xã hội, xin đừng lái xe khi đã uống rượu bia” đặt tại vị trí dễ thấy. Thông điệp trên đã tạo được ấn tượng, sinh động trong công tác tuyên truyền về an toàn giao thông. Theo PVOIL, nhiều khách hàng đã bày tỏ sự đồng tình về thông điệp cũng như cách tuyên truyền của công ty.

Theo PVOIL, đây là một việc làm thể hiện trách nhiệm xã hội của công ty, trong tình hình tai nạn giao thông và các ca tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia đang trở thành hồi chuông báo động khẩn cấp về văn hóa giao thông và an toàn giao thông. Việc tuyên truyền trực tiếp cho các tài xế, lái xe đến đổ xăng tại các cây xăng thật sự là một cách làm hay, hướng đến đúng đối tượng. Với hệ thống cửa hàng xăng dầu phủ khắp cả nước và lượng khách hàng đông đảo, hiệu quả của hoạt động này lại càng được nhân rộng, PVOIL nhận định.

Trả lời phóng viên khi được hỏi về hoạt động này, ông Nguyễn Tuấn Tú – Phó Tổng Giám đốc PVOIL chia sẻ: “Thời gian qua, hàng loạt vụ tai nạn giao thông thương tâm đã xảy ra. Nhiều vụ tai nạn có nguyên nhân do người lái xe đã uống rượu bia. Vấn nạn đó đã thôi thúc PVOIL phải hành động để cùng xã hội lên tiếng, tuyên truyền đến người tham gia giao thông. Chúng tôi tin rằng, hệ thống gần 600 cây xăng trong cả nước sẽ góp phần thiết thực trong công tác tuyên truyền này; hy vọng mỗi khách hàng khi đến mua xăng dầu, trong thời gian chờ bơm xăng dầu sẽ đọc và dành vài phút để suy nghĩ về bản thân, về gia đình… Nhân đây, PVOIL muốn đề xuất kiến nghị về việc Nhà nước bổ sung các điều luật cấm bán xăng dầu cho các tài xế đã uống rượu bia. Là một đơn vị kinh doanh xăng dầu, mong muốn của doanh nghiệp là bán càng nhiều khách hàng càng tốt. Tuy nhiên, khi xét đến những hệ lụy khủng khiếp đối với xã hội mà những tài xế say xỉn gây ra thì PVOIL sẵn sàng hy sinh lợi ích của mình vì lợi ích chung của cộng đồng.”

Theo PVOIL, để có thể đưa ra quy định “không bán xăng dầu cho người đang tham gia giao thông đã uống rượu bia”, sẽ cần có nhiều việc phải làm. Nhưng thiết nghĩ, đây cũng là một trong những giải pháp cần được Nhà nước nghiên cứu, áp dụng để góp phần hạn chế tai nạn giao thông trong tình hình hiện nay.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới