Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

TP.HCM thúc đẩy doanh nghiệp phát triển công nghệ

Huy Vũ Thứ Sáu | 21/09/2018 08:38

Huy Vũ

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo tổ chức hội thảo hỗ trợ doanh nghiệp ở địa bàn chuyển đổi số,tiếp cận cơ hội kinh doanh mới.
 

Sự kiện mang tên Chuyển đổi kinh tế số Việt Nam trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần 4 - VDEF sẽ diễn ra từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 1 tháng 11 tại khách sạn REX (TP.HCM). Hội thảo bên cạnh việc cung cấp các kiến thức về nền tảng số hóa còn là các chia sẻ về lộ trình chuyển đổi số cũng như ứng dụng công nghệ 4.0 trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

VDEF 2018 dự kiến thu hút trên 500 đại biểu tham dự, quy tụ các diễn giả hàng đầu từ quốc tế, đại diện Chính phủ Việt Nam và các doanh nghiệp điển hình trong nước
AVSE Global  (Hội Các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu), HIDS (Viện nghiên cứu phát triển thành phố) và Công viên phần mềm Quang Trung sẽ là ba đơn vị đồng tổ chức sự kiện dưới sự chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Được coi là động lực tăng trưởng và đổi mới sáng tạo, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm tới 97% số lượng và sử dụng hơn 50% lao động trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, sự năng động của khối doanh nghiệp này cũng đóng góp tới 40% GDP và sử dụng tới 51% lao động. Tuy nhiên, sự đóng góp này vẫn còn khá nhỏ bé do hàm lượng sử dụng công nghệ còn thấp. 

 Báo cáo của tổ chức Russell Reynolds Associates đúc kết dựa trên khảo sát của hơn 2.000 giám đốc điều hành nhiều tổ chức khác nhau cho thấy truyền thông, viễn thông, tài chính, bán lẻ và công nghệ là những ngành chịu tác động lớn nhất trong quá trình chuyển đổi số (tỉ lệ từ 50% trở lên).

Một trong những trở ngại lớn nhất của Việt Nam, theo giáo sư Hồ Tú Bảo, Viện trưởng Viện John von Neumann, chính là nhân lực đáp ứng nền kinh tế vận hành trên nền tảng số.

Hiện nay, nhiều quốc gia đã bắt đầu thay đổi chương trình giáo dục mới để đào tạo ra tầng lớp lao động mới. Ở Việt Nam, theo ông Bảo, 20% kiến thức toán ở bậc phổ thông được thay bằng toán ứng dụng và thống kê, đó là dấu hiệu tích cực nhưng chưa đủ.

Đồng quan điểm, ông Đào Trung Thành, Giám đốc Kỹ thuật Media Venture Vietnam Group, cho biết nhân lực phục vụ chuyển đổi số ở Việt Nam đang trong tình trạng vừa thừa vừa thiếu, tức nhân sự nhiều nhưng rất ít người làm được việc. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới