Hủy
Tài Chính

6 vị lãnh đạo Fed sẽ phát biểu trong ngày hôm nay

Thứ Sáu | 05/05/2017 21:37

Thông tin về quan điểm của Fed sẽ được tiết lộ trong một cuộc thảo luận chung của ba vị quan chức là: Eric Rossenberg, Charles Evans, James Bullard.
 

6 quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ phát biểu vào hôm nay (5/5) và các nhà kinh tế sẽ tìm kiếm những gợi ý về việc thu hẹp bảng cân đối tài sản của Fed.

Fed đã không đưa ra bất kỳ gợi ý mới nào về kế hoạch cắt giảm bảng cân đối trị giá 4,5 nghìn tỷ USD vào hôm thứ Tư vừa rồi, sau một cuộc họp dài hai ngày.

Ông Harm Bandholz, kinh tế gia trưởng tại UniCredit, cho biết: "Chúng tôi sẽ tìm hiểu về những ý định và tình trạng bảng cân đối của Fed trong những bài phát biểu sắp tới”.

Trong các biên bản của cuộc họp tháng 3, các quan chức Fed đã cho biết họ sẽ đưa ra quyết định về thời điểm bắt đầu thu hẹp bảng cân đối trước cuối năm nay.

Trong bản tuyên bố chính sách ngắn sau cuộc họp hôm thứ 4,  Fed cho rằng sự sụt giảm tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý 1 chỉ là "tạm thời". Các nhà kinh tế cho biết điều này đã mở ra cánh cửa cho việc tăng lãi suất vào tháng Sáu.

Các nhà kinh tế dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất thêm 2 lần trong năm nay và bắt đầu thu hẹp bảng cân đối tài sản vào tháng 12.

Theo báo cáo việc làm tháng 4 vừa được công bố hôm nay, đã có 211.000 việc làm được tạo ra, cao hơn mức dự báo 190.000 và tăng mạnh so với mức 79.000 trong tháng 3. Tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm từ 4,5% xuống 4,4%, mức thấp nhất kể từ tháng 5/2007. 

Tăng trưởng việc làm là điều kiện cần cho việc tăng lãi suất và để tiếp tục thắt chặt tiền tệ, do đó đây là tín hiệu tích cực cho khả năng Fed nâng lãi suất vào tháng 6 sắp tới.

Các thông tin về quan điểm của Fed có thể sẽ được tiết lộ trong một cuộc thảo luận chung của ba vị quan chức là: Chủ tịch Fed Chicago – Charles Evans; Chủ tịch Fed Boston - ông Eric Rosengren và Chủ tịch Fed St Louis - ông James Bullard. Họ sẽ xuất hiện tại hội nghị chính sách tiền tệ của Viện Hoover tại Đại học Stanford vào lúc 1:30 chiều, giờ Mỹ, tức 1:30 sáng ngày 6/5 giờ Việt Nam.

6 vi lanh dao Fed se phat bieu trong ngay hom nay
Hàng trên: Bà Yellen, ông Erice Rosenberg, ông Stanley Fischer. Hàng dưới: Ông John Williams, ông Charles Evans, ông James Bullard. Ảnh: Market Watch

Chủ tịch Fed Janet Yellen cũng sẽ phát biểu vào ngày thứ Sáu tại Đại học Brown vào cùng giờ. Nhưng chủ đề hội thảo tập trung vào vai trò phụ nữ trong nền kinh tế và có lẽ bà sẽ không thảo luận về triển vọng lãi suất, theo ông Paul Ashworth, kinh tế gia trưởng về Mỹ tại Capital Economics.

Nhân vật số 2 của Fed là ông Stanley Fischer cũng sẽ phát biểu tại đại học Stanford về “các quy tắc chính sách tiền tệ và các hội đồng”.

Bài phát biểu cuối cùng là thảo luận của Chủ tịch Fed San Francisco- ông John Williams tại một cuộc họp báo về việc sửa đổi vấn đề tài trợ nhà đất tại New York vào tối thứ 6 theo giờ Mỹ.

Bá Ước

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới