Hủy
Tài Chính

Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh do thông tin về cải cách thuế

Thứ Sáu | 21/04/2017 07:57

Cổ phiếu thép tại Mỹ nổi sóng sau khi ông Trump tuyên bố điều tra thép Trung Quốc.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng điểm mạnh vào ngày thứ Năm, và chỉ số Nasdaq lên mức cao kỉ lục do nhà đầu tư đón nhận kết quả kinh doanh tốt hơn dự báo và các thông tin vĩ mô lạc quan.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã nói rằng kế hoạch sửa đổi thuế của ông Trump sẽ không liên quan đến kết quả bỏ phiếu của dự luật bảo hiểm y tế mới, và điều này cũng thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư.

Chỉ số S&P 500 tăng 17,67 điểm hay 0,8%, chốt phiên ở mức 2.355,84 điểm. Nhóm cổ phiếu tài chính và vật liệu dẫn đầu đà tăng điểm.

Chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng 174,22 điểm hay 0,9% lên mức 20.578,71 điểm. Cổ phiếu American Express tăng điểm mạnh nhất với mức tăng 5,9% sau thông tin kinh doanh lạc quan. Cả 2 chỉ số S&P và Dow Jones đều chấm dứt đà giảm 2 ngày trước.

Chỉ số Nasdaq tăng 53,74 điểm hay 0,9%, lên mức kỉ lục 5.916,78 điểm.

Một số báo cáo nói rằng nhiều khả năng sẽ có một bước đột phá giữa các Nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Hạ viện, nhằm tăng sự ủng hộ cho dự luật bảo hiểm y tế của đảng này, cũng khiến thị trường lạc quan.

Một thành viên ban điều hành Cục Dự trữ Liên bang (Fed) là Jerome Powell cho rằng bây giờ là thời điểm tốt để rà soát lại nhiều luật lệ kiểm soát ngành ngân hàng, vốn được đặt ra kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới