Hủy
Tài Chính

Cổ phiếu ngân hàng giúp chứng khoán Mỹ khởi sắc trở lại

Thứ Ba | 18/04/2017 08:04

Đà tăng từ các báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 bắt đầu diễn ra, dù những bất ổn chính trị trên thế giới vẫn còn.
 

Chứng khoán Mỹ đã tăng điểm trở lại vào thứ Hai 17/4, chấm dứt 3 phiên giảm điểm liên tiếp, nhờ cổ phiếu ngân hàng có phiên tăng giá mạnh nhất trong 6 tuần.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 183,67 điểm hay 0,9% chốt phiên ở mức 20.636,92 điểm, dẫn đầu đà tăng điểm là các cổ phiếu như Boeing, J.P.Morgan Chase. và Nike.

Chỉ số S&P 500 tăng 20,06 điểm hay 0,9% chốt phiên ở mức 2.349,01 điểm khi 11 nhóm ngành tăng điểm, dẫn đầu là nhóm cổ phiếu tài chính, bất động sản và công nghiệp.

Chỉ số Nasdaq tăng 51,64 điểm hay 0,9%, chốt phiên ở mức 5.865,79 với sự tăng điểm mạnh của cổ phiếu Nvidia (4%), và Amazon.com (2%).

Như vậy. đà tăng đến từ việc công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 đã bắt đầu diễn ra, dù những bất ổn chính trị trên thế giới vẫn còn. Vào cuối tuần, Bắc Triều Tiên đã tiến hành diễu binh quân sự lớn, sau đó thì phóng tên lửa và thất bại. Phó tổng thống Mỹ Mike Pence vào thứ 2 đã cảnh báo Bắc Triều Tiên “đừng thách thức" tổng thống Trump hay quân đội Mỹ.

Các báo cáo kinh doanh quý 1 của các ngân hàng lớn là rất lạc quan, tuy nhiên, thị trường hiện tại vẫn rất dễ tổn thương nếu các ngành còn lại không khả quan như kì vong.

Theo ông Paul Nolte, giám đốc quản lý danh mục tại Kingsview Asset Management, thì: “Trong ngắn hạn, sự lạc quan của thị trường đã giảm dần, dù đà giảm của chứng khoán cũng không mạnh. Dù định giá cổ phiếu hiện quá cao, thì đây vẫn là kênh đầu tư chính, nếu chúng ta so sánh thị trường chứng khoán và thị trường trái phiếu”.

Ông Nolte cho biết thêm rằng những vấn đề chính trị trên thế giới như là việc Mỹ thả bom xuống Afghanistan, hay cuộc trưng cầu dân ý tại Thổ Nhĩ Kì về việc trao thêm quyền hành cho tổng thống Erdogan khiến biểu tình gia tăng, cũng không ảnh hưởng nhiều đến nhà đầu tư. Điều họ quan tâm lúc này là chúng sẽ làm phân tán sự chú ý của ông Trump, trong khi ông chưa đưa ra được các kế hoạch cụ thể đối với nền kinh tế Mỹ, và sẽ trở thành một mối lo cho thị trường.

Cũng trong cùng ngày hôm qua, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói với tờ Financial Times rằng kế hoạch cải cách thuế của Tổng thống Trump sẽ khó mà được đưa ra trước tháng 8.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới