Hủy
Tài Chính

Đà tăng của đồng USD chỉ còn là dĩ vãng

Thứ Tư | 17/05/2017 12:12

Đồng USD đã giảm hơn 5% kể từ đầu năm nay, sau khi tăng gần 7 % từ tháng 11 năm ngoái.
 

Theo một cuộc khảo sát của Bank of America Merrill Lynch (BoAML) với các nhà quản lý quỹ, số lượng đặt cược vào đà tăng giá của đồng USD đã giảm mạnh, sau 5 tháng liền giữ vị trí đầu bảng. Các quỹ phòng hộ đã cắt giảm vị thế mua ròng xuống mức thấp nhất trong 11 tháng. Và xác suất đồng USD mạnh lên so với đồng euro trong năm nay đã giảm xuống chỉ còn 14%, theo các kết luận rút ra từ thị trường quyền chọn.

Da tang cua dong USD chi con la di vang
Vị thế mua ròng đồng USD giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8/2016. Ảnh Bloomberg

Đồng USD đã trải qua một cuộc đảo chiều đáng chú ý: giảm hơn 5% kể từ đầu tháng 1/2017, sau khi tăng  gần 7 %  từ tháng 11 năm ngoái. Tình trạng bất ổn chính trị đã làm phai mờ đi triển vọng rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đẩy mạnh các chính sách kích thích tài khóa để thúc đẩy tăng trưởng và lạm phát. Ngược lại, rủi ro chính trị ở châu Âu đã giảm sau chiến thắng của Emmanuel Macron trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp, thúc đẩy triển vọng cho đồng euro.

Minh Trang, chuyên gia ngoại hối cấp cao của Silicon Valley Bank (SVB) ở California, nói rằng :"Đồng USD đang chịu thêm một cú giáng mạnh nữa. Đó là việc sa thải giám đốc FBI James Comey và những tranh cãi liên quan đến việc ông Trump tiết lộ các thông tin mật cho Nga. Các sự việc này làm giảm sự tin tưởng rằng chính quyền Trump có thể thực hiện các gói kích thích tài khóa đã được đề cập đến hồi đầu năm nay ". Được biết, SVB đã đứng hạng 3 về khả năng dự đoán chính xác tỷ giá các loại tiền tệ chủ chốt, theo bảng xếp hạng của Bloomberg trong quý 1 năm nay, 

Dự báo trung bình cho tỷ giá EUR/USD đã tăng lên 1,10 vào cuối năm, mức dự báo cao nhất cho đồng Euro kể từ tháng 11. Triển vọng cho đồng euro đã được cải thiện, khi các thông tin kinh tế lạc quan ở châu Âu làm gia tăng kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể giảm dần chương trình kích cầu. Chỉ có 6 nhà phân tích cho rằng đồng Euro sẽ về ngang giá với đồng USD vào cuối năm 2017, giảm từ mức 11 nhà dự báo vào đầu năm nay.

Goldman Sachs cũng đã trở thành ngân hàng mới nhất hạ dự báo tỷ giá đồng USD vào tuần trước. Ngân hàng này kì vọng ​​đồng bạc xanh sẽ giao dịch ở mức 1,05 USD đổi 1 euro trong 12 tháng tới, so với mức 1,00 USD trước đó. Trước đó, ngân hàng Societe Generale cũng nhận định vào đầu tháng này rằng đồng USD đã đạt đỉnh.

Đối với các nhà quản lý quỹ được khảo sát bởi Bank of America Merrill Lynch, đây là lúc lo ngại về cổ phiếu, trong đó chỉ số Nasdaq đang thu hút nhiều nhà đầu tư nhất.

Mạnh Đức

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới