Hủy
Tài Chính

ĐHCĐ OceanBank: Cổ đông xem xét khả năng chia tách, sáp nhập

Thứ Bảy | 25/04/2015 10:19

Ngày 25/4, Ngân hàng Thương mại CP Đại Dương (Mã: OTC) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2015.
 

Tại tờ trình cổ đông sáng ngày 25/5, HĐQT trình đại hội đồng cổ đông thông qua việc sửa đổi, bổ sung điều lệ ngân hàng, phương án thay đổi mức vốn điều lệ, thông qua phương án chào bán cổ phần, bao gồm loại cổ phần và số cổ phần mới sẽ chào bán.

Quyết định đầu tư, mua, bán tài sản có giá trị từ 20% trở lên so với vốn điều lệ ghi trong Báo cáo tài chính kiểm toán có giá trị gần nhất.

ĐHĐCĐ cũng sẽ bỏ phiếu quyết định việc chia tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi hình thức pháp lý, giải thể hoặc yêu cầu toà án mở thủ tục phá sản. Tuy nhiên, để nội dung này được thông qua thì phải đạt tỷ lệ trên 65% tổng số phiếu biểu quyết của tất cả cổ đông.

"Thông qua các vấn đề khác phải đạt trên 51% phiếu biểu quyết của tất cả các cổ động dự họp”, tài liệu ghi rõ.

Ban lãnh đạo cho biết phiếu biểu quyết sẽ được ban kiểm phiếu tiến hành và thông báo kết quả ngay tại đại hội.

Trước đó, ngày 10/4 ngân hàng đã có tờ trình gửi đến các cổ đông xin thông qua phương án bổ sung vốn điều lệ ngân hàng TMCP Đại Dương

Hiện OceanBank hiện đang là ngân hàng nằm trong diện tái cơ cấu, dưới sự theo dõi giám sát chặt chẽ của NHNN.

Trong một lần trả lời báo chí gần đây, Phó thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh cho biết, nếu OceanBank không thể tự khắc phục các yếu kém của mình, Ngân hàng Nhà nước sẽ buộc phải xử lý và không loại trừ như phương án như VNCB nếu bị âm vốn quá nhiều mà cổ đông không chịu bổ sung vốn theo quy định.

Nguồn NDH


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới