Hủy
Tài Chính

Euro lên mức cao nhất 14 tháng sau tín hiệu từ ECB

Thứ Sáu | 21/07/2017 08:29

Daily Express

Ông Mario Draghi ra tín hiệu rằng ECB sẽ xem xét việc thắt chặt tiền tệ vào mùa thu, đồng USD đã yếu đi 10% so với Euro trong năm 2017.
 

Đồng euro đã tăng mạnh khi ông Mario Draghi phát biểu vào chiều thứ năm, vị chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã nói về kỳ vọng lạm phát và khả năng kết thúc chương trình mua tài sản.

Ông Draghi cho biết ECB đã nhìn thấy những dấu hiệu "cải thiện không thể nghi ngờ" trong tăng trưởng của khu vực đồng euro và lên kế thảo luận về những thay đổi có thể có đối với chương trình nới lỏng định lượng vào mùa thu.

Ông không đặt ra một khung thời gian cụ thể cho việc thắt chặt chính sách tiền tệ vốn đang cực kỳ lỏng lẻo của ECB, nhưng nói rằng các nhà hoạch định chính sách nhất trí thảo luận về vấn đề này sau khi nghỉ hè.

Draghi nói trong cuộc họp báo ở Frankfurt, Đức: "Chúng tôi nhất trí không đưa ra thời điểm cụ thể để thảo luận những thay đổi trong tương lai. Chúng tôi chỉ muốn thông báo ra rằng cuộc thảo luận  sẽ diễn ra vào mùa thu."

Đồng euro tăng lên mức cao gần 14 tháng, lên mức 1 euro đổi được 1,1571 USD sau những bình luận của ông Draghi.

Euro len muc cao nhat 14 thang sau tin hieu tu ECB
Biểu đồ cặp tiền tệ EUR/USD. Ảnh: Investing.com

Mặc dù ECB vẫn chưa có một chương trình nghị sự cụ thể về việc thắt chặt tiền tệ, ông Draghi nói rằng ECB sẽ có những thông tin cần thiết để bắt đầu thảo luận vào tháng Chín. Thông tin cần thiết bao gồm dữ liệu lạm phát, mà ông Draghi cho biết (dù lạm phát trong eurozone đã tăng lên) vẫn còn thấp hơn mức mục tiêu là 2%.

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới