Hủy
Tài Chính

Gary Cohn sẽ không được chọn làm chủ tịch Fed vì chỉ trích Trump?

Thứ Năm | 07/09/2017 10:37

CNBC/Getty Images

Gary Cohn từng được coi là lựa chon ưa thích của Trump để thay thế bà Yellen. Nhưng Cohn đã chỉ trích Trump về vụ bạo lực tại Charlottesville.
 

Theo Wall Street Journal, Tổng thống Donald Trump "nhiều khả năng" sẽ không chọn cố vấn kinh tế hàng đầu Gary Cohn làm chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang tiếp theo. Nguyên do là ông Cohn (vốn là một người Do Thái) đã chỉ trích phản ứng của Tổng thống đối với bạo lực tại một cuộc biểu tình đề cao người da trắng tại Virginia hồi tháng trước.

Báo cáo được đưa ra sau phó chủ tịch Fed, ông Stanley Fischer, quyết định từ nhiệm vào tháng 10. Sự ra đi của Fischer khiến cho khả năng tại vị Chủ tịch Fed đương nhiệm, bà Janet Yellen, giảm xuống, sau khi nhiệm kì của bà kết thúc vào tháng 2 năm 2018, các nhà quan sát của Fed cho biết.

Gần đây, thị trường đồn đoán rằng ông Cohn có thể được bổ nhiệm vào vì trí chủ tịch Fed, thay thế cho bà Yellen. Tuy nhiên vào tối thứ 4, khả năng Cohn được chọn theo PredictIt đã giảm xuống 9% từ mức 25% vào thứ ba, trong khi khả năng bà Yellen được tái bổ nhiệm đã tăng từ 20% lên 25%.

Sau phản ứng của Trump với vụ việc xảy ra tại Charlottesville, Cohn đã nói rằng Nhà Trắng phải lên án chủ nghĩa phân biệt chủng tộc mạnh mẽ hơn. Thậm chí ông đã viết đơn từ chức.

Một quan chức chính quyền cao cấp nói với CNBC rằng ông Trump đang xem xét một số ứng cử viên cho vị trí chủ tịch của Fed.

Phóng viên của CNN, Jake Tapper, đã đăng dòng Tweets, dẫn một nguồn tin thân cận với Nhà Trắng, rằng ông Cohn "sẽ phải ngồi ghế điện hơn là ngồi ghế Chủ tịch Fed".

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới