Hủy
Tài Chính

Goldman Sachs phát triển các sản phẩm liên quan đến Bitcoin?

Thứ Ba | 03/10/2017 09:09

Business Insider

Gã khổng lồ ngành ngân hàng tại Phố Wall đang bị đồn đại về việc sẽ tung ra đưa một bộ sản phẩm giao dịch mới dành riêng các loại tiền ảo.
 

Theo một báo cáo mới, ngân hàng đầu tư hàng đầu tại phố Wall, Goldman Sachs đang bị đồn đại về việc họ sẽ tung ra đưa một bộ sản phẩm giao dịch mới dành riêng cho những loại tiền ảo như bitcoin.

Trích dẫn nguồn tin giấu tên, tờ Wall Street Journal báo cáo rằng Goldman đang ở trong "giai đoạn đầu" của nỗ lực - mặc dù tờ báo này cho rằng ằng ngân hàng có thể bỏ qua việc lập một bộ phân giao dịch tập trung vào bitcoin.

Wall Street Journal báo cáo rằng: "Bộ phận kinh doanh tiền tệ và nhóm đầu tư chiến lược của ngân hàng đang cùng tham gia vào nỗ lực này. Goldman cho rằng bitcoin là sẽ đóng vai một phương thức thanh toán chứ không phải là một nơi dự trữ giá trị.”

Đại diện của Goldman đã không đáp lại ngay yêu cầu bình luận. Tuy nhiên, một phát ngôn viên ngân hàng nói với Wall Street Journal rằng: "do sự quan tâm từ khách hàng, ngân hàng chúng tôi đang khám phá cách tốt nhất để phục vụ họ trong lĩnh vực tiền ảo."

Việc các khách hàng yêu cầu tiếp cận gần hơn với các thị trường tiền ảo thông qua ngân hàng là điều không gây ngạc nhiên, đặc biệt với những động thái trong quá khứ của Goldman.

Bắt đầu mùa hè này, các nhà phân tích tại Goldman đã bắt đầu đưa ra những dự báo với thị trường bitcoin. Đáng chú ý là nhà phân tích kỹ thuật chính là Sheba Jafari đã dự báo rằng bitcoin sẽ vượt qua mốc 4.800 USD. 

Mạnh Đức

Nguồn Coin Desk


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới