Hủy
Tài Chính

Sáp nhập Sacombank - Phương Nam: Tỷ lệ hoán đổi dự kiến là 1:0,75

Thứ Hai | 20/04/2015 16:48

Ông Trầm Bê, Cố vấn cao cấp của Southern Bank, Phó chủ tịch thường trực Sacombank cho biết, phương án sáp nhập giữa hai bên sẽ thực hiện trong quý 2/2015.
 

Chia sẻ tại Đại hội cổ đông thường niên của Ngân hàng Phương Nam chiều 20/4/2015, ông Mạch Thiệu Đức, chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng cho biết kế hoạch sáp nhập giữa Sacombank và Ngân hàng Phương Nam sẽ được hoàn thành trong nửa đầu năm.

Hiện tại, thương vụ sáp nhập đã đi được 90% chặng đường. Vì thế HĐQT xin đại hội tiếp tục ủy quyền cho HĐQT được tiếp tục nhiệm kỳ để làm bước còn lại cuối cùng là thực hiện sáp nhập.

Ông Trầm Bê, Cố vấn cao cấp của Southern Bank, đồng thời là Phó chủ tịch thường trực Sacombank cũng cho biết, phương án sáp nhập giữa hai bên sẽ thực hiện trong quý 2/2015. Hiện tại ngân hàng chỉ chờ Thống đốc phê duyệt phương án sáp nhập.

Về tỷ lệ sáp nhập, ông Bê cho biết, hai bên ngân hàng trình NHNN phương án tỷ lệ 0,75 Sacombank đổi 1 Southern Bank. "Phía Sacombank đề xuất tỷ lệ là 0,7 để cho hài hòa, trong khi Phương Nam đòi tỷ lệ cao hơn. Chúng tôi quyết định tỷ lệ 0,75", ông Bê nói.

Ông Trầm Bê cho biết thêm, việc sáp nhập Sacombank trước mắt chưa có lợi nhưng lâu dài có lợi. Trước mắt ngân hàng được lợi về hệ thống mạng lưới, tăng thêm quy mô cùng với hơn 4.000 nhân sự đã được đào tạo bài bản.

Còn Phương Nam có lợi rất nhiều trong thương vụ này. Cổ đông của Phương Nam biến thành cổ đông của Sacombank là một điều hết sức tốt đẹp. Ông Bê khẳng định Sacombank là ngân hàng tốt nhất trong số các ngân hàng cổ phần tư nhân trên thị trường hiện nay.

Nguồn Trí thức trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới