Hủy
Tài Chính

Chỉ số Niềm tin người tiêu dùng Việt tăng lên hạng 6 toàn cầu

Thứ Tư | 17/02/2016 11:35

Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong quý IV/2015 đã có sự cải thiện khi tăng 3 điểm so với quý III, đạt 108 điểm.
 

Nielsen vừa công bố Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Việt Nam trong quý IV/2015. Theo đó, niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong quý này đã có sự cải thiện khi tăng 3 điểm so với quý III, đạt 108 điểm. Điều này đã giúp Việt Nam tăng từ hạng 10 trong quý III lên hạng 6 toàn cầu về mức độ lạc quan của người tiêu dùng.

"Sự lạc quan của người tiêu dùng tiếp tục cải thiện có thể được lý giải nhờ vào sự sẵn lòng chi tiêu của người tiêu dùng tăng mạnh, cùng với đó, niềm tin của nhà bán lẻ cũng có sự cải thiện rõ rệt trong dịp Tết Nguyên đán – giai đoạn mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm”, Vaughan Ryan, Tổng giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam, cho biết.

Ngoài ra, trong bối cảnh chi phí sinh hoạt có xu hướng tăng tại Việt Nam, khuynh hướng thay đổi thói quen chi tiêu để tiết kiệm chi phí vẫn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng Việt. 79% người Việt được khảo sát khẳng định sẽ tiết kiệm tiền, đồng thời, 85% người tiêu dùng đã điều chỉnh thói quen trong 12 tháng qua để hạn chế các khoản chi tiêu.

Chi so Niem tin nguoi tieu dung Viet tang len hang 6 toan cau

Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt cũng cho hay, sau khi trang trải các chi phí thiết yếu trong cuộc sống, họ cũng sẵn sàng dành tiền cho các khoản chi tiêu khác như: các kỳ nghỉ/du lịch (44%, +2 điểm), mua sắm quần áo mới (44%, + 5 điểm), trang trí/sửa chữa nhà cửa (40%, -1 điểm), các sản phẩm công nghệ mới (38%, +2 điểm).

Chi so Niem tin nguoi tieu dung Viet tang len hang 6 toan cau

Báo cáo của Nielsen cũng chỉ ra rằng các nước trong khu vực Đông Nam Á vẫn là những nước tự tin và lạc quan nhất toàn cầu. Philippines vẫn tiếp tục giữ vững số điểm 117 từ quý trước và xếp thứ 2 toàn cầu. Mặc dù giảm 1 điểm xuống còn 115 điểm nhưng Indonesia vẫn là nước xếp thứ 3 trong khi đó Thái Lan đạt 114 điểm (+3 điểm), xếp thứ 4.

Chi so Niem tin nguoi tieu dung Viet tang len hang 6 toan cau
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Việt Nam đứng thứ 4 Đông Nam Á

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới