Hủy
Tài Chính

Tài sản của Jack Ma tăng 2,8 tỷ USD sau 1 đêm

Thứ Sáu | 09/06/2017 09:24

Jack Ma, có tổng tài sản 41,8 tỷ USD, hiện là người giàu nhất châu Á và là người giàu thứ 14 trên thế giới.
 

Giá trị tài sản ròng của Jack Ma đã tăng 2,8 tỷ USD một đêm khi Alibaba dự báo doanh số bán hàng của công ty này tăng trưởng vượt dự báo của các nhà phân tích, bất chấp việc kinh tế Trung Quốc đang suy thoái.

Ông Jack Ma, 52 tuổi, hiện là người giàu nhất châu Á và là người giàu thứ 14 trên thế giới, theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index. Giá trị tài sản ròng của ông đã tăng 8,5 tỷ USD trong năm nay lên 41,8 tỷ USD.

Tai san cua Jack Ma tang 2,8 ty USD sau 1 dem
Biểu đồ giá trị tài sản ròng của Jack Ma. Ảnh: Bloomberg.

Sự gia tăng gần đây nhất đến sau khi công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc dự báo một mức tăng trưởng doanh thu từ 45 đến 49% cho năm tài chính kết thúc ngày 31/3, cho thấy các khoản đầu tư ngoài mua sắm trực tuyến đang dần đem lại hiệu quả. Cổ phiếu của Alibaba, nơi ông Ma là Chủ tịch, tăng 13% lên mức cao kỷ lục.

Tai san cua Jack Ma tang 2,8 ty USD sau 1 dem
Biểu đồ cổ phiếu của Alibaba. Nguồn: Google Finance

Alibaba và Tencent Holdings Ltd. – các công ty chiếm lĩnh thị trường mua sắm trực tuyến và truyền thông xã hội theo thứ tự, đã có những bước thâm nhập mạnh mẽ  hơn vào các lĩnh vực mới từ dịch vụ điện toán đám mây (cloud computing services) cho tới dịch vụ phát nhạc và video trực tuyến (streaming music and video) khi nền kinh tế của Trung Quốc đang giảm tốc.

Alibaba sẽ tổ chức các cuộc gặp gỡ với các nhà đầu tư tuần này. Ông Ma dự kiến sẽ xuất hiện hôm thứ 6 để thảo luận về các sáng kiến của công ty.

Bá Ước

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới