Hủy
Tài Chính

Baht Thái thấp nhất 6 năm sau vụ nổ rung chuyển Bangkok

Thứ Ba | 18/08/2015 10:54

Baht và chứng khoán Thái Lan đồng giảm sau vụ đánh bom kinh hoàng tại Bangkok.
 

Lúc 12h03 sáng nay 18/8 tại Tokyo, baht Thái giảm 0,4% xuống 35,53 baht/USD, thấp nhất kể từ năm 2009.

Baht tiếp tục đà giảm sau thông tin về vụ đánh bom rung chuyển trung tâm thủ đô Bangkok tối qua 17/8 khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, 120 người bị thường, trong đó có cả du khách nước ngoài.

Vụ đánh bom tại Bangkok chỉ là một yếu tố gia tăng áp lực lên đồng baht vốn đang chịu tác động tiêu cực từ các sự kiện bên ngoài như Trung Quốc phá giá nhân dân tệ, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất vào cuối năm.

Đây là vụ tấn công đầu tiên xảy ra ở Bangkok kể từ vụ đảo chính hồi tháng 5 năm ngoái. Hiện chưa rõ thủ phạm gây ra vụ tấn công cũng như mục đích tấn công, tuy nhiên, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho rằng, đây là hành động nhằm hủy hoại ngành du lịch cũng như nền kinh tế nói chung của Thái Lan. Mỹ cũng lên án vụ tấn công song cho rằng chưa thể khẳng định đây là một vụ tấn công khủng bố. Đại sứ quán Mỹ ở Bangkok khuyến cáo công dân của họ tránh tới gần hiện trường vụ tấn công.

Bên cạnh đó, số liệu kinh tế thất vọng cũng khiến baht giảm giá. Theo Hội đồng Kinh tế và Phát triển Xã hội Thái Lan, tăng trưởng kinh tế Thái Lan trong quý II/2015 chậm lại khi chỉ đạt 2,8%, giảm 0,2% so với quý I.

Chính phủ Thái Lan cũng hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm nay từ 3-4% xuống còn 2,7-3,2%. Cùng với đó, xuất khẩu cũng được dự báo giảm 3,5% do lo ngại về tác động của việc Trung Quốc giảm giá nhân dân tệ.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới