Hủy
Tài Chính

Các đồng tiền châu Á mất giá mạnh nhất 3 năm qua

Thứ Hai | 31/08/2015 19:19

Tháng 8, các đồng tiền châu Á ghi nhận tháng giảm giá mạnh nhất kể từ năm 2012, dẫn đầu là ringgit Malaysia.
 

Chỉ số Đôla châu Á Bloomberg-JPMorgan, đo sức mạnh của 10 đồng tiền châu Á ngoại trừ yên, giảm 2,6% trong tháng 8, tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 5/2012. Theo số liệu mới nhất, trong tháng 8, các quỹ đầu tư toàn cầu đã bán ròng 10 tỷ USD cổ phiếu Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia và Philippines.

Việc Trung Quốc phá giá nhân dân tệ hôm 11/8 khiến giới đầu tư bất ngờ và dấy lên lo ngại các nước châu Á cũng sẽ nối gót phá giá nội tệ để bảo vệ xuất khẩu. Ringgit Malaysia trong tháng 8 giảm 8,7%, mức giảm mạnh nhất kể từ năm 1998 khi các bê bối chính trị làm suy giảm niềm tin của nhà đầu tư trong khi giá hàng hóa lao dốc ảnh hưởng đến triển vọng xuất khẩu của quốc gia này.

Rupiah Indonesia cũng giảm 3,7%, mạnh nhất 11 tháng qua. Trong tháng 8, rupiah đã xuống dưới 14.000 rupiah/USD lần đầu tiên kể từ năm 1998 khi chứng khoán Indonesia rơi vào thị trường giá xuống.

Won Hàn Quốc hướng đến tháng thứ 4 giảm liên tiếp, đợt giảm giá dài nhất kể từ 2008 sau số liệu thất vọng về ngành sản xuất làm gia tăng lo ngại đà hồi phục kinh tế của nước này đang chậm lại nhất là khi Fed chuẩn bị nâng lãi suất. Tháng 8, won mất 11% giá trị.

Tháng 8, đồng Việt Nam cũng giảm 2,9%, ghi nhận tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 2/2011 sau khi NHNN điều chỉnh tỷ giá lần thứ 3 trong năm nay đồng thời nâng biên độ giao dịch nhằm hạn chế ảnh hưởng của việc Trung Quốc phá giá nhân dân tệ.

Rupee của Ấn Độ giảm 3,2% trong tháng này. Đôla Đài Loan giảm 2,6%, baht Thái giảm 2,5%, peso Philippines giảm 2,2% và nhân dân tệ giảm 2,7%.

Các đồng tiền châu Á hiện đang đối mặt với bất ổn mới khi tỷ giá nhân dân tệ được điều chỉnh theo cơ chế thị trường, khiến đồng tiền này biến động nhiều trong tương lai, Koon How Heng, chiến lược gia tại công ty quản lý tài sản của Credit Suisse nhận định.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới