Hủy
Tài Chính

Chỉ số USD gần chạm đỉnh 3 năm do bất ổn chính trị

Bá Ước Thứ Hai | 10/04/2017 14:00

Chỉ số USD DXM7, vốn đo lường sức mạnh đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,11% lên mức 101,19.
 

Sáng hôm nay (10/4), đồng USD đã dao động quanh mức cao nhất 3 tuần trong phiên giao dịch tại Châu Á giữa lúc căng thẳng địa chính trị lên cao, khi Mỹ đưa tàu sân bay đến gần bán đảo Triều Tiên, cũng như việc cuối tuần trước Mỹ phóng tên lửa vào căn cứ không quân ở Syria.

Tại Nhật Bản, thặng dư tài khoản vãng lai tháng 2 tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2016 là 2.815 tỷ Yen (khoảng 25,2 tỷ USD). Cặp tiền tệ USD/JPY tăng 0,31%, lên mức 1 USD = 111,44 yen, trong khi AUD/USD giao dịch ở mức 1 AUD = 0,7485 USD, giảm 0,15%.

Chỉ số USD DXM7, vốn đo lường sức mạnh đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,11% lên mức 101,19.

Ngoài ra, tỷ lệ cho vay của các hộ gia đình trong khu vực châu Á giảm 0,5% so với tháng 1/2017, so với dự báo tăng 0,1% trong tháng 2. Đồng thời, ông Haruhiko Kuroda, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) cũng bình luận rằng nền kinh tế Nhật tiếp tục phục hồi với tốc độ trung bình trong thời gian tới.

Theo ông Kuroda thì: “Nều kinh tế của chúng ta đang trong xu hướng tiếp tục phục hồi” và ông nói thêm rằng trạng thái này “có thể chuyển sang trạng thái tăng trưởng trung bình”, và ông kì vọng lạm phát sẽ lên mức 2% do điều kiện cung cầu đang cải thiện.

Trong một sự kiện ở Úc, chủ tịch chi nhánh Fed tại St Louis là James Bullard lặp lại quan điểm rằng, Mỹ sẽ tiếp tục trong tình trạng tăng trưởng GDP và năng suất thấp trong tương lai gần và như vậy, nước Mỹ sẽ không cần phải tăng tốc lãi suất quá nhanh.

Cũng trong hôm nay, chủ tịch Fed Janet Yellen sẽ có bài phát biểu tại Đại học Michigan. Nhà đầu tư sẽ tìm kiếm các dấu hiệu về những đợt nâng lãi suất trong tương lai, và kế hoạch giảm quy mô bảng cân đối tài sản, đặc biệt là khi báo cáo việc làm không khả quan lắm vào ngày thứ 6 tuần trước.

Vào tuần trước, đồng USD đã mạnh lên so với các đồng tiền chủ chốt khác dù báo cáo việc làm không như mong đợi, vì nhà đầu tư vẫn kì vọng vào việc Fed nâng lãi suất trong thời gian tới.

Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ vào ngày thứ 6 cho thấy, nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 98.000 việc làm vào tháng trước, mức thấp nhất kể từ tháng 5, và thấp hơn nhiều so với mức dự báo là 180.000 việc làm. Nhiệt độ xuống thấp hơn cộng với bão tuyết là nguyên nhân khiến hoạt động tuyển dụng giảm xuống.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ giảm xuống 4,5%, mức thấp nhất trong 10 năm, cho thấy rằng thị trường việc làm vẫn có sức bền tốt. Đồng USD có lúc đã suy giảm sau báo cáo việc làm, nhưng sau đó đã phục hồi trở lại.

Nhu cầu đồng USD cũng tăng thêm sau khi Mỹ bắn 59 tên lửa vào căn cứ không quân Syria.

Bá Ước

Nguồn Investing


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới