Hủy
Tài Chính

Chính phủ Ấn Độ tổ chức thăm dò ý dân về tiền ảo

Thứ Hai | 29/05/2017 17:06

Ngày 31/5 tới đây sẽ là hạn chót để người dân Ấn Độ cho chính phủ biết ý kiến của mình về các loại tiền ảo.
 

Kể từ hôm 20/5, Bộ Tài chính Ấn Độ đã thông báo là người dân nước này có thể tham gia góp ý cho chính phủ về việc nên quản lý tiền ảo như thế nào.

Một trong những câu hỏi chủ chốt được chính phủ Ấn Độ đặt ra cho người dân trên trang web www.mygov.in là liệu chính phủ nên cấm hay nên cho lưu thông tiền ảo có kiểm soát.

Ngoài ra, chính phủ Ấn Độ cũng muốn biết xem nếu tiền ảo được lưu thông có kiểm soát thì chính phủ nên làm gì để bảo vệ người tiêu dùng, cũng như bảo đảm sự phát triển “có trật tự” của các loại tiền ảo. Một câu hỏi khác là các cơ quan và tổ chức nào nên tham gia vào quá trình giám sát và kiểm soát tiền ảo.

Trong trường hợp tiền ảo được phép lưu thông nhưng không có kiểm soát, chính phủ Ấn Độ cũng đặt câu hỏi là nên có cơ chế nào cho các tổ chức phát hành tiền ảo tự kiểm soát lẫn nhau, và làm thế nào để bảo vệ người tiêu dùng.

Kể từ tháng 3/2017, Ấn Độ đã cho thành lập một ủy ban liên ngành với sự tham gia của nhiều Bộ và Ngân hàng trung ương nước này, nhằm xem xét trạng thái pháp lý của tiền ảo. Đến tháng 4/2017, Hiệp hội Thương mại Ấn Độ (Assocham) cũng đã tổ chức một hội nghị lớn về địa vị pháp lý của tiền ảo bitcoin.

Cho đến hiện tại, đang có khá nhiều ý kiến tích cực đã được người dân Ấn Độ gửi lên trang mygov.in, trên tổng số gần 2.900 ý kiến.

Hồi giữa tháng 5/2017, sàn giao dịch bitcoin Zebpay của Ấn Độ cho biết họ đã có 500.000 lượt tải về trên các điện thoại Android, và mỗi ngày lại có thêm 2.500 người dùng.

Theo Zebpay, giá bitcoin ở Ấn Độ hiện tại là khoảng 2.730 USD, cao hơn tới 500 USD so với giá quốc tế. Để cho thị trường không bị quá “nóng”, Zebpay đã phải đặt ra hạn mức giao dịch 50.000 rupee/ngày (khoảng 780 USD).

Tuấn Minh

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới