Hủy
Tài Chính

Chứng khoán Mỹ giảm ba phiên liên tiếp

Thứ Năm | 09/03/2017 09:22

Dow Jones mất 0,33%, chốt phiên ở mức 20.855,73 điểm, trong khi S&P 500 cũng giảm 0,2%, kết phiên ở mức 2.362,98 điểm.
 

Chỉ số công nghiệp Dow Jones và S&P 500 giảm điểm ba phiên liên tiếp vào hôm thứ Tư, cùng với đà giảm của giá dầu và báo cáo việc làm khu vực tư nhân tốt hơn nhiều so với dự đoán đã giúp củng cố kì vọng nâng lãi suất trong tuần tới.

Cụ thể, chỉ số Dow Jones mất 0,33%, chốt phiên ở mức 20.855,73 điểm, dẫn đầu là cổ phiếu Caterpillar Inc, giảm 2,81%, cổ phiếu Exxon Mobil và Chevron giảm gần 2%. Cổ phiếu Caterpillar đang chịu áp lực sau khi một báo cáo từ chính quyền tố cáo công ty này có gian lận về kế toán thuế, tờ New York Times cho hay.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,2%, kết phiên ở mức 2.362,98 điểm, khi nhóm cổ phiếu năng lượng giảm 2,5% phủ nhận đà khởi sắc của nhóm cổ phiếu hàng tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe.

Đây là lần đầu tiên kể từ cuối tháng 1 mà chỉ số Dow Jones và S&P cùng giảm điểm 3 ngày giao dịch liên tiếp.

Trong khi đó, chỉ số Nasdaq đã tránh được phiên giảm điểm trong tích tắc khi tăng 0,06%, để kết thúc ngày giao dịch ở mức 5.837,5.

Công ty ADP (chuyên về xử lý thanh toán) đưa ra báo cáo vào hôm thứ 4 rằng khu vực tư nhân tạo ra 298.000 việc làm trong tháng 2. Dữ liệu này đưa ra trước khi thông tin về việc làm chính thức từ Cục thống kê Lao động Mỹ sẽ được công bố vào ngày thứ 6. Theo lời một số chuyên gia, một báo cáo việc làm kém khả quan có thể làm giảm kì vọng nâng lãi suất trong tháng 2.

Ông Art Hogan, chiến lược gia tại Wunderlich Securities cho rằng: “Thị trường đầu tuần khá trầm lắng, tôi nghĩ với báo cáo việc làm chúng ta sẽ quyết định hướng đi sắp tới của thị trường”.

Đà tăng của chứng khoán Mỹ đã chững lại trong những ngày gần đây, một phần do chính quyền ông Trump đã giãn thời gian biểu cho kế hoạch cải cách thuế (khoảng tháng 8 năm nay) và đưa ra rất ít chi tiết cho các kế hoạch khác. Hiện nay, Đảng Cộng hòa đang tranh luận về kế hoạch bãi bỏ và thay thế Obamacare, đưa ra vào hôm thứ 2.

Bá Ước


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới