Hủy
Tài Chính

Chứng khoán Mỹ phục hồi sau phiên bán tháo, chờ báo cáo việc làm

Bá Ước Thứ Sáu | 07/04/2017 07:33

Trong cả ngày giao dịch, xu hướng của thị trường là đi lên, khi nhà đầu tư muốn mua vào sau phiên bán tháo ngày thứ Tư.
 

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ hôm thứ Năm 6/4, trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump tiếp đón chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp chính thức đầu tiên giữa 2 nhà lãnh đạo này. Giới đầu tư đang ngóng chờ họ sẽ giải quyết các vấn đề về thương mại và địa chính trị như thế nào.

Tuy nhiên, mọi sự chú ý của thị trường dường như vẫn tập trung chủ yếu vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào ngày hôm nay (7/4).

Chỉ số S&P 500 tăng 4,54 điểm hay 0,2%, chốt phiên ở mức 2.357,49 điểm. Cổ phiếu năng lượng dẫn đầu thị trường nhờ đà tăng của giá dầu, trong khi nhóm cổ phiếu viễn thông lại giảm khoảng 1,6%.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 14,8 điểm, chốt phiên ở mức 20.662,95. Trướcc đó vào ngày thứ Tư 5/4, chỉ số này đã giảm 0,2% sau khi tăng 200 điểm vào đầu phiên, phiên giao dịch gay cấn nhất kể từ tháng 2/2016.

Chỉ số Nasdaq tăng 14,47 điểm hay 0,3%, và chốt phiên ở mức 5.878,95.

Sau phiên đảo chiều mạnh nhất vào ngày thứ Tư, do Fed cho biết rằng họ sẽ thu hẹp bảng cân đối tài sản sớm hơn dự kiến, thị trường đã phục hồi trở lại đôi chút. Ông Frank Cappelleri, nhà phân tích kỹ thuật tại Instinet, cho rằng: “Chúng tôi cho rằng thị trường đã phục hồi nhẹ sau phiên bán tháo mạnh vào ngày hôm qua, đặc biệt là nhóm giảm mạnh nhất”.

Chỉ số Dow Jones và Nasdaq đã giảm điểm đôi chút vào giữa ngày thứ Năm sau khi Ngoại trưởng Rex Tillerson cho biết chính phủ Mỹ đang xem xét một “biện pháp thích hợp” cho vụ tấn công hóa học tại Syria. Ông Tillerson cũng bóng gió về việc lật đổ chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, khi nói rằng các hành động của al-Assad cho thấy ông này “không xứng đáng tiếp tục lãnh đạo Syria”, theo CNBC.

Nhưng trong cả ngày giao dịch, xu hướng của thị trường là đi lên, khi nhà đầu tư muốn mua vào sau phiên bán tháo ngày thứ Tư.

Nhà đầu tư cũng đang chú ý theo dõi cuộc gặp của 2 nhà lãnh đạo Mỹ-Trung và lo ngại cuộc gặp gỡ này có thể sẽ kết thúc một cách thiếu thiện chí, và điều này sẽ ám ảnh thị trường tài chính toàn cầu. Tuy nhiên, theo Julian Evans – Pritchard, kinh tế gia về Trung Quốc, thì ông Trump sẽ hạ giọng về các chính sách thương mại của Trung Quốc và tập trung nhiều hơn vào vấn đề CHDCND Triều Tiên.

Cuộc gặp này phần nào giảm bớt sự chú ý của nhà đầu tư vào báo cáo việc làm vào ngày thứ Sáu. Các nhà kinh tế cho rằng báo cáo việc làm trong tháng 3 này có thể cho thấy một sự suy giảm so với 2 tháng tăng mạnh trước đó

Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Mario Draghi đã bác bỏ khả năng về việc nâng lãi suất trong tương lai gần, khiến đồng Euro giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần so với với đồng USD.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới