Hủy
Tài Chính

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 12 liên tiếp

Bá Ước Thứ Ba | 28/02/2017 09:21

Chỉ số Dow Jones có chuỗi tăng điểm dài nhất kể từ năm 1987, trong lúc các nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu mới của Donald Trump
 

Chứng khoán Mỹ đã quay đầu mạnh vào hôm thứ 2 (27/2) sau khi giảm nhẹ ở đầu phiên giao dịch. Chỉ số Dow Jones tăng 12 phiên liên tiếp, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump vào trước Quốc hội Mỹ tối ngày hôm nay (28/2).

Cụ thể, chỉ số Dow Jones tăng 15,68 điểm, tương đương 0.08%, kết thúc phiên ở mức 20.837.44 nhờ sức bật từ các cổ phiếu của Caterpillar (tăng 2.05%) và Chevron (tăng 1,48%). Đây là chuỗi tăng điểm dài nhất của chỉ số này kể từ tháng 1 năm 1987. Trong lich sử, chỉ số Dow Jones chưa bao giờ tăng 13 phiên liên tiếp.

Chỉ số S&P 500 cũng tăng 2.39 điểm, tương đương 0.1%, để kết thúc ngày giao dịch ở mức kỉ lục 2.369,73 điểm, trong đó có 6 trên 11 ngành công nghiệp chính tăng điểm.

Chỉ số Nasdaq tăng 16.59 điểm, tương đương 0.3%, kết thúc phiên giao dịch ngày thứ 2 ở mức 5.861.9 điểm, chỉ còn cách mức cao kỷ lục của chỉ số này vài điểm.

Nhóm cổ phiếu có vốn hóa nhỏ thậm chí còn bùng nổ hơn, khi chỉ số Russell 2000  tăng 1%, đóng góp chung vào đà thăng hoa của thị trường, theo nhận định của ông Mark Kepner, giám đốc điều hành của Themis Trading.

Tuy nhiên, cũng theo ông Kepner, thị trường vẫn có những nhóm cổ phiếu đi ngược xu hướng chung. Tuần trước, nhóm các cổ phiếu phòng thủ như viễn thông, tiêu dùng, điện nước đều tăng điểm, trong khi cổ phiếu năng lượng và tài chính giảm điểm. Vào hôm 27/2 thì ngược lại, các nhóm cổ phiếu phòng thủ trên đều giảm điểm, trong khi cổ phiếu năng lượng và tài chính là những cổ phiếu tăng mạnh nhất.

Mọi sự chú ý hiện tại đều đổ dồn vào bài phát biểu của Donald Trump trước Quốc hội vào tối ngày hôm nay. Các nhà đầu tư trông đợi ông Trump sẽ đưa ra thêm chi tiết về kế hoạch cải cách chính sách thuế và hệ thống y tế.

Ông Ian Winer, giám đốc đầu tư chứng khoán tại Wedbus Securities cho biết: “Điều mọi người quan tâm nhất là giọng điệu của Tổng thống Trump,  rủi ro lớn nhất với thị trường chứng khoán sẽ là một bài diễn văn nặng tính dân tộc chủ nghĩa và bảo hộ thương mại, vốn là điều thị trường không mấy hào hứng”.

Một vài nhà đầu tư nghi ngại rằng thị trường bong bóng đang hình thành, nhưng “phù thủy xứ Omaha” Warren Buffett lại không nghĩ vậy, theo phỏng vấn hôm 27/2 với CNBC.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới