Hủy
Tài Chính

Cổ phiếu năng lượng kéo giảm chứng khoán Mỹ

Thứ Ba | 07/07/2015 07:18

Phiên 6/7, chứng khoán Mỹ giảm điểm khi cổ phiếu năng lượng tuột dốc cùng với giá dầu và giới đầu tư lo ngại về khủng hoảng tài chính Hy Lạp.
 

Chốt phiên 6/7, Chỉ số Dow Jones giảm 46,53 điểm, hoặc 0,3%, xuống 17.683,58 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 8,02 điểm, tương ứng 0,4%, xuống 2.068,76 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 17,27 điểm, hoặc 0,34%, xuống 4.991,94 điểm.

Khoảng 6,6 tỷ cổ phiếu được giao dịch trao tay trên các sàn chứng khoán Mỹ, thấp hơn so với mức trung bình 7,6 tỷ cổ phiếu trong 5 phiên vừa qua, theo số liệu của BATS Global Markets.

9 trong số 10 cổ phiếu S&P 500 theo dõi giảm trong phiên 6/7 với cổ phiếu năng lượng, nguyên liệu thô và công nghiệp giảm mạnh nhất. Giá dầu WTI giảm mạnh nhất trong 5 tháng qua trong bối cảnh lo ngại cung vượt cầu.

Cổ phiếu của Transocean giảm xuống thấp nhất 3 tháng trong khi cổ phiếu National Oilwell Inc giảm 5%, mức giảm mạnh nhất 2 tháng qua sau khi số liệu cho thấy số giàn khoan của Mỹ tăng lần đầu tiên trong năm nay.

Tuy giới đầu tư đang bán ra tài sản rủi ro hơn sau khi người Hy Lạp bỏ phiếu chống các điều khoản chủ nợ đưa ra trong cuộc trưng cầu dân ý hôm 5/7, song mức giảm vẫn thấp hơn so với tuần trước.

Hôm thứ Hai 6/7, Bộ trường Tài chính Hy Lạp Yanis Varoufakis đã tuyên bố từ chức, một động thái mà giới đầu tư dự đoán sẽ tạo thuận lợi cho các cuộc đàm phán của Hy Lạp với các chủ nợ.

Bất ổn tại Hy Lạp đã làm lu mờ số liệu kinh tế Mỹ, mặc dù tăng nhưng vẫn chưa đủ mạnh để Fed nâng lãi suất. Số liệu công bố hôm thứ Hai 6/7 cho thấy, tăng trưởng ngành dịch vụ của Mỹ tăng trong tháng 6 từ mức thấp nhất hơn 1 năm qua, cho thấy kinh tế Mỹ vẫn giữ được đà tăng trưởng.

Giới đầu tư sẽ nhận thêm tín hiệu về sức khỏe nền kinh tế Mỹ vào thứ Tư khi mùa báo cáo doanh thu bắt đầu và Fed công bố biên bản phiên họp tháng 6.

Phan Nguyễn

Nguồn Bloomberg/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới