Hủy
Tài Chính

Đà giảm của giá dầu kéo lùi chứng khoán Mỹ

Bá Ước Thứ Tư | 15/03/2017 07:45

Một số chuyên gia cho rằng đà điều chỉnh giá chứng khoán vẫn chưa kết thúc.
 

Chứng khoán Mỹ giảm điểm trong ngày thứ Ba 14-3, do đà giảm của giá dầu tiếp tục tạo áp lực lên cổ phiếu năng lượng, còn giới đầu tư đang có những động thái thủ thể trước thềm cuộc họp 2 ngày của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Một cơn bão tuyết xảy ra tại thành phố New York đã làm sụt giảm khối lượng giao dịch, khi hàng ngàn chuyến bay bị hủy tại nhiều nơi ở bờ Đông và thành phố New York cũng đã ban hành tình trạng khẩn cấp.

Chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức 2.365,45 điểm, giảm 8,02 điểm hay 0,3% so với hôm thứ Hai 13-3. Cổ phiếu năng lượng tiếp tục kéo lùi chỉ số này khi giảm 1,1%, còn cổ phiếu các ngành vật liệu và công nghiệp giảm lần lượt 00,9% và 0,8%. Giá dầu giảm 1,4% xuống 4,72USD/thùng, khi một báo cáo của OPEC cho thấy sản lượng của Arab Saudi, đang tăng lên. Cổ phiếu hàng tiêu dùng là mảng duy nhất tăng điểm, nhưng cũng chỉ chưa tới 0,1%.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 44,11 điểm hay 0,2%, chốt phiên ở mức 20.837,37, do các cổ phiếu như Chevron và General Electric giảm lần lượt 1,8% và 1,1%.

Chỉ số Nasdaq mất 18,97 điểm hay 0,3%, kết thúc ngày giao dịch ở mức 5.856,82 điểm. Tuy đồng loạt giảm, nhưng cả 3 chỉ số chính đều chỉ thấp hơn vài phần trăm so với mức cao nhất từng có.

Các công ty vốn hóa nhỏ chịu thêm áp lực khi chỉ số Russell 2000 giảm 0,6%, có lúc chỉ số này giảm xuống thấp hơn mức chốt phiên vào ngày cuối năm 2016.

Một số chuyên gia cho rằng đà điều chỉnh giá chứng khoán vẫn chưa kết thúc.

“Động lực thị trường trong ngắn hạn vẫn còn khá yếu, nhưng tình trạng quá bán ngắn hạn vẫn chưa đến mức để kết luận rằng xu hướng giá lên đã kết thúc”, là bình luận của Katie Stockton, chiến lược gia trưởng tại BTIG. Hiện, các nhà đầu tư vẫn đang thủ thế và chờ đợi.

Thị trường hiện vẫn kì vọng Fed sẽ quyết định nâng lãi suất vào ngày thứ 4. Bảng thông cáo của Fed và dự báo kinh tế mới sẽ được đưa ra vào 1h sáng ngày thứ Năm 16-3 theo giờ Việt Nam, sau đó chủ tịch Fed Janet Yellen sẽ tổ chức họp báo. Nhà đầu tư sẽ tập trung tìm kiếm dấu hiệu về các đợt nâng lãi suất trong tương lai của Fed.

Ngoài ra, nhiều người cũng đang quan tâm tới đánh giá của Phòng Ngân sách Quốc hội (CBO) về dự luật cải tổ hệ thống bảo hiểm y tế của Đảng Cộng Hòa, nhằm thay thế cho đạo luật Obamare. Các cổ phiếu ngành y tế đã có mức tăng điểm ngang với chỉ số S&P 500 kể từ sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Trong một diễn biến khác, Hiệp hội doanh nghiệp độc lập Mỹ đã báo cáo vào ngày thứ Ba rằng mức độ lạc quan của các chủ doanh nghiệp nhỏ đã giảm vào tháng 2, nhưng vẫn giữ ở mức cao. Ngoài ra, chỉ số giá sản xuất tăng 0,3% trong tháng 2, cao hơn kỳ vọng là 0,1%, khiến cho mức lạm phát khu vực bán sỉ tăng 2,2%. Lạm phát cao hơn cũng chính là một trong những lý do để Fed nâng lãi suất.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới