Hủy
Tài Chính

Dow Jones đứt mạch tăng liên tiếp trước thềm bài phát biểu của Trump

Bá Ước Thứ Tư | 01/03/2017 07:33

Dow Jones đã không thể lập được kỷ lục tăng 13 phiên liên tiếp lần đầu tiên trong lịch sử.
 

Chỉ số Dow Jones đã chấm dứt chuỗi tăng điểm kỷ lục của mình khi nhà đầu tư thận trong chờ đợi bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump để xem rằng liệu đà tăng gần đây của thị trường chứng khoán có phải là hợp lý hay không.

Chỉ số Dow Jones (DJIA) giảm 25,2 điểm, hay 0,1%, để kết thúc ở mức 20.812.24 điểm, tăng tổng cộng 4,8% trong tháng 2. Chỉ số này đã kết thúc chuổi tăng điểm dài nhất kể từ năm 1987. Nếu tăng trong phiên 28/2, Dow Jones sẽ lập kỷ lục lần đầu tiên trong lịch sử 121 năm của chỉ số này là tăng 13 phiên liên tiếp. Chỉ số S&P 500 cũng giảm 6,11 điểm, 0.3%, để kết thúc ở mức 2.363,64 điểm. Trong tháng 2, S&P 500 đã tăng tổng cộng 3.7%.

Kể từ sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, nhà đầu tư đã đặt cược rằng các chính sách của ông Trump về thuế và giảm bớt luật lệ sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và cải thiện lợi nhuận doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện chính quyền ông Trump vẫn chưa đưa ra chi tiết hay lộ trình về các chính sách trên, điều mà các nhà phân tích cho là cần thiết để duy trì đà tăng điểm cho thị trường.

Theo ông John Manley, chiến lược gia chứng khoán tại Wells Fargo Advantage Funds, tình trạng không chắc chắn này đã dẫn đến một số hoạt động chốt lời trước buổi phát biểu vào sáng ngày 1/3 (9 giờ sáng theo giờ Việt Nam). Ông cho biết thêm: “ Người ta lo sợ ông Trump sẽ thể hiện quan điểm dân túy thay vì quan điểm của một nhà tư bản”

Cổ phiếu các lĩnh vực điện nước và hàng tiêu dùng, vốn là trung tâm của chiến lược phòng thủ trong chỉ số S&P 500, vẫn giữ được sắc xanh, thể hiện quan điểm của giới đầu tư cổ phiếu trước sự kiện lớn này, theo Randy Frederick, phó chủ tịch giao dịch và phái sinh tại Charles Schwab. Ông Randy cho biết thêm: “ Thị trường vốn đã rất thân thiện với ông Trump từ sau cuộc bầu cử và trừ khi ông ấy nói gì quá điên rồ, chúng ta có thể thở phào”.

Trong khi đó, Jeffrey Saut, chiến lược gia đầu tư tại Raymond James, đã kiềm chế bớt kì vọng của mình, khi cho rằng ông Trump sẽ không tiết lộ nhiều chi tiết trong bài phát biểu của mình.

Trong một diễn biến mới nhất, theo dự liệu vừa cập nhật thì GDP quý 4 của Mỹ tăng 1.9%, thấp hơn dự báo là 2.1%, bị ảnh hưởng bởi thâm hụt thương mại cao (69,2 tỷ USD), dù niềm tin tiêu dùng tăng mạnh, ở mức 114,8 (cao hơn dự báo là 111.3).

Bá Ước

Nguồn MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới