Hủy
Tài Chính

Euro giảm sau số liệu kinh tế thất vọng của Đức

Thứ Năm | 08/10/2015 08:19

Phiên 7/10, euro giảm sau số liệu sản xuất tiêu cực của Đức, cho thấy nền kinh tế lớn nhất eurozone đang chịu áp lực do kinh tế toàn cầu ảm đạm.
 

Kết thúc phiên giao dịch, euro giảm 0,22% so với USD xuống 1,12475 USD/euro, nhưng vẫn dao động trong phạm vi hẹp 1,11-1,14 USD/euro kể từ tháng 8.

Đồng tiền chung cũng giảm 0,9% so với bảng Anh xuống 0,7337 bảng Anh/euro và giảm 0,5% so với yên xuống 134,84 yên đổi 1 euro.

Euro giảm giá so với nhiều đồng tiền khác sau số liệu cho thấy hoạt động trong ngành sản xuất công nghiệp của Đức trong tháng 8 giảm 1,2%. Số đơn đặt hàng nhà máy cũng giảm 1,8%.

Bên cạnh đó, giới đầu tư lo ngại kinh tế Trung Quốc và các nền kinh tế mới nổi giảm tốc sẽ gây áp lực lên lĩnh vực sản xuất của Đức.

Trong bối cảnh lạm phát tại eurozone cách xa mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), nhiều nhà đầu tư cho rằng ECB sẽ tiếp tục nới lỏng tiền tệ vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Tháng trước trong phiên họp chính sách tiền tệ, Chủ tịch ECB Mario Draghi tuyên bố ECB sẵn sàng triển khai thêm các biện pháp để thúc đẩy giá cả - động thái được giới phân tích và chiến lược gia cho rằng bao gồm cả việc kéo dài chương trình mua trái phiếu đến tận tháng 9/2016. Nếu như vậy, euro sẽ tiếp tục suy yếu.

Nhật Trường

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới