Hủy
Tài Chính

Euro tăng so với USD bất chấp khủng hoảng nợ Hy Lạp

Thứ Ba | 30/06/2015 07:01

Phiên 29/6 euro giảm so với hầu hết các đồng tiền mạnh nhưng lại tăng so với USD bất chấp lo ngại Hy Lạp phải ra khỏi khu vực eurozone.
 

Euro tăng gần 1% so với USD sau khi giảm trong đầu phiên giao dịch khi một số nhà đầu tư thay đổi vị thế bằng việc mua vào euro.

Một quan chức Hy Lạp cho biết, nước này sẽ không thể thanh toán được khoản nợ 1,77 tỷ USD cho IMF vào ngày thứ Ba 30/6 sau khi các nước thành viên eurozone từ chối gia hạn gói cứu trợ.

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã tuyên bố đóng cửa các ngân hàng và áp đặt các biện pháp kiểm soát vốn nhằm ngăn ngừa tình trạng sụp đổ tài chính.

Chốt phiên, euro tăng 0,7% so với USD lên 1,1239 USD/euro. Đầu phiên, euro giảm xuống 1,0956 USD/euro.

Trong khi đó, yên - một đồng tiền trú ẩn an toàn khác - tăng 0,45% so với euro lên 137,69 yên/euro.

Franc Thụy Sĩ cũng tăng so với euro lên 1,0415 franc/euro sau khi lên cao nhất 4 tuần ở 1,0315 franc/euro.

Tuy nhiên, theo chiến lược gia tiền tệ Sam Lynton-Brown tại BNP Paribas, đà tăng của euro so với USD chỉ mang tính tạm thời.

Giao dịch được mô tả là có trật tự với việc các nhà đầu tư vẫn tỏ ra lo ngại về đồng tiền chung. Việc một số nhà đầu tư đổ tiền vào trái phiếu chính phủ Đức như tài sản trú ẩn cho thấy họ chưa hoàn toàn rút khỏi các tài sản châu Âu.

USD giảm so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khi giới thương nhân chờ báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 6 của Mỹ - được dự đoán sẽ củng cố đồn đoán việc nâng lãi suất của Fed.

Chỉ số Đôla ICE giảm 0,6%. USD giảm 1,1% so với yên xuống 122,55 yên/USD, thấp nhất kể từ 25/5. USD cũng giảm 0,1% so với bảng Anh xuống 1,5729 USD/bảng Anh.

Giá trái phiếu kho bạc Mỹ tăng với lợi tức giảm xuống thấp nhất 1 tuần sau khi các cuộc đàm phán nợ của Hy Lạp đổ vỡ.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters/M.W


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới