Hủy
Tài Chính

Fed: Giá cổ phiếu tại Mỹ đang ở mức quá cao

Thứ Năm | 06/04/2017 11:00

Nhà đầu tư đã mong đợi là việc bán tháo trái phiếu chính phủ sẽ diễn ra sau biên bản họp của Fed, nhưng điều này đã không xảy ra.
 

Chứng khoán Mỹ giảm điểm trong ngày thứ Tư 5/4, sau khi biên bản họp tháng 3 của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các nhà hoạch định chính sách Mỹ đang lên kế hoạch thu hẹp bảng cân đối tài sản khổng lồ vào cuối năm nay.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones có lúc tăng 200 điểm vào đầu phiên, nhưng khi đóng cửa lại giảm 41,09 điểm hay 0,2%, chốt phiên ở mức 20.648,15 điểm. Giá cổ phiếu của 19/30 công ty bluechip đã giảm điểm, dẫn đầu là J.P.Morgan Chase & Co, Cisco Systems và IBM với mức giảm hơn 1%.

Chỉ số S&P 500, sau khi tăng 18 điểm vào đầu phiên, chốt phiên giảm 7,21 điểm hay 0,3%, xuống còn 2.352,95. Cổ phiếu của 9/11 ngành chính giảm điểm, trong đó nhóm tài chính và viễn thông giảm mạnh nhất. Cổ phiếu năng lượng giảm 0,3%, sau khi dẩn đầu đà tăng ở đầu phiên.

Chỉ số Nasdaq, sau khi có lúc lên mức cao nhất mọi thời là 5.936,39, đã giảm 34,13 điểm hay 0,6%, xuống mức 5.864,48 điểm.

Toàn thị trường đã giảm điểm từ mức cao nhất trong ngày, sau khi biên bản họp của Fed trong tháng 3 cho thấy cơ quan này đang lên kế hoạch thu hẹp bảng cân đối tài sản trị giá 4,5 nghìn tỉ USD và một số quan chức Fed cho rằng, giá cổ phiếu đang ở mức khá cao.

Nhưng đà giảm điểm đó đã diễn ra mạnh hơn vào cuối ngày giao dịch. Nhà đầu tư đã mong đợi là việc bán tháo trái phiếu chính phủ sẽ diễn ra, đẩy lợi suất trái phiếu lên cao sau biên bản họp của Fed, nhưng điều này không xảy ra.

Ian Winer, trưởng bộ phận chứng khoán tại Wedbush Securities, lưu ý rằng : “Nhà đầu tư đã mong đợi quan điểm diều hâu từ Fed, thay vào đó họ lại nhận được quan điểm là ‘giá chứng khoán đang quá cao’. Chúng ta đang phải chịu sự bất ổn về chính sách, nhưng Fed lại không cho chúng ta lý do gì để bán chứng khoán”.

Vào cuối phiên, lợi suất trái phiếu 10 năm giảm 3 điểm cơ bản xuống 2.336%, sau khi lên mức cao 2.382% vào đầu phiên. Xem ra, nhà đầu tư bắt đầu bớt hào hứng về việc cổ phiếu và các loại tài sản rủi ro, trước những bất ổn về chính trị.

Các nhà phân tích chiến lược cho biết, nếu số việc làm tiếp tục tăng trưởng, Fed có thể sẽ tự tin để tiếp tục nâng lãi suất với tốc độ nhanh hơn. Hiện tại, thị trường vẫn đang tin rằng Fed sẽ nâng lãi suất 2 lần nữa trong năm nay. Xác suất Fed nâng lãi suất trong tháng 6 đã lên 63%, theo CME.

Thông tin Bắc Triều tiên thử tên lửa đạn đạo tầm trung xem ra cũng không ảnh hưởng tới thị trường.

Hôm nay 6/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ bắt đầu hội đàm với Tổng thống Donald Trump tại resort Mar-a-Lago ở Florida.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới