Hủy
Tài Chính

Grab nhận thêm 750 triệu USD vốn đầu tư

Thứ Ba | 20/09/2016 11:26

Đối tác chiến lược lớn của Grab lần này vẫn là Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ SoftBank.
 

Trước đó, SoftBank - Tập đoàn viễn thông “khổng lồ” của Nhật Bản - đã đầu tư 250 triệu USD từ vòng gọi vốn đầu tiên vào tháng 12/2014 (khi còn tên gọi GrabTaxi).

Theo ông Anthony Tan, Giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập Grab, đây là vòng huy động vốn lớn nhất trong lịch sử làng công nghệ tiêu dùng của Đông Nam Á.

Được biết, gọi vốn thành công 750 triệu USD, thị trường mà Grab nhắm tới là Indonesia với giá trị thị trường lên đến 15 tỉ USD - chỉ riêng trong lĩnh vực đặt xe qua thiết bị di động, cũng như tiềm năng phát triển nền tảng GrabPay trong khu vực.

“Vòng gọi vốn gần đây nhất đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi để thực hiện những mục tiêu dài hạn của mình trong tiến trình gây dựng vị trí dẫn đầu thị trường. Tôi hoàn toàn tự tin rằng công nghệ, khoa học dữ liệu và các nền tảng “máy học” (machine learning) của chúng tôi sẽ tiếp tục được nâng cấp để hỗ trợ cho những hoài bão lớn của Grab trong khu vực”, ông Anthony Tan, Giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập Grab cho hay.

Trước đó, năm 2015, startup này cũng từng làm giới công nghệ khu vực Đông Nam Á bất ngờ khi huy động được hơn 350 triệu USD (gần 7,6 ngàn tỉ đồng) từ một nhóm các nhà đầu tư lớn như Coatue Management (Mỹ), China Investment Corporation (Trung Quốc) và Didi Kuaidi - doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đặt xe thông qua thiết bị di động lớn nhất Trung Quốc.

Thành lập từ tháng 7/2012, Grab đã phát triển nhanh chóng trên khắp khu vực Đông Nam Á và hiện đang hoạt động tại 26 thành phố thuộc 6 quốc gia và 31 thành phố trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Thông tin từ Grab cho biết, hiện có khoảng 1,5 triệu lượt đặt xe mỗi ngày. Theo đó, cứ 4 hành khác thì có 1 người sử dụng các loại hình dịch vụ Grab.

Trước đó, vào tháng 12/2014, GrabTaxi đã nhận được 250 triệu USD vốn đầu tư từ SoftBank - tập đoàn viễn thông “khổng lồ” của Nhật Bản. Tại thời điểm đó, SoftBank đã trở thành nguồn vốn lớn chưa từng có mà GrabTaxi huy động được.

Nguồn CNBC/Trí thức trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới