Hủy
Tài Chính

HSBC dự báo euro giảm, yen tăng so với USD

Thứ Sáu | 01/07/2016 15:07

Do lo ngại về tình hình EU, HSBC vừa đưa ra một số dự báo về một số đồng tiền quan trọng của thế giới như euro, yen, bảng Anh.
 

Ngân hàng HSBC vừa đưa ra một số dự báo về triển vọng thị trường tiền tệ quốc tế, sau sự kiện người dân Anh quyết định rời liên minh châu Âu (EU).

Cụ thể, HSBC dự báo euro sẽ giảm từ 1,2 USD xuống 1,1 USD vào cuối năm nay do lo ngại các nước EU cũng nối gót Anh tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý và các nước sử dụng đồng tiền chung euro nhưng đang bất mãn với liên minh này.

Lá phiếu “rời đi” cũng dẫn đến nguy cơ hoạt động kinh tế EU đi xuống. Anh có nhu cầu tiêu thụ hàng được sản xuất tại châu Âu rất lớn và là quốc gia đóng góp ròng vào ngân sách EU.

"Trong tương lai gần, tỷ giá EUR/USD sẽ có nhiều biến động và có thể dẫn đến tình trạng sụt giá quanh mức 1,08 như đầu năm nay", báo cáo cho hay.

Tuy vậy, HSBC cho rằng, tình hình sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những cuộc đàm phán trong vài tháng tới giữa Anh và cộng đồng EU cũng như hệ lụy chính trị từ những sự thay đổi này.

Tình hình bất ổn này khiến hành vi "đầu tư an toàn" lan rộng khắp thị trường. Trong khi đó. Chính phủ Nhật Bản vẫn đang lưỡng lự giữa việc can thiệp hay đẩy mạnh nới lỏng định lượng (QE). Theo HSBC, tỷ giá USD/JPY có thể vào ngưỡng 91 đến 97 trong phạm vi đánh giá Little Mac của HSBC. HSBC dự báo tỷ giá USD/JPY vào cuối năm nay sẽ giảm từ 115 xuống mức 95, tức mỗi USD sẽ đổi được 95 yen.

Riêng đồng bảng Anh sẽ giảm về 1,25 USD vào cuối quý III và còn 1,2 USD vào cuối năm nay do bất ổn vẫn sẽ kéo dài đến cuối năm.

An Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới