Hủy
Tài Chính

Khủng hoảng Hy Lạp - Đồng bitcoin lên ngôi

Thứ Ba | 30/06/2015 12:06

Giá đồng tiền ảo bitcoin lại tiếp tục leo thang sau ngày thứ hai đen tối tại Hy Lạp
 

Khủng hoảng nợ công Hy Lạp đang đi đến những bước đường cùng, khi ngày hôm qua hệ thống các ngân hàng nước này bị tê liệt, các nước trong liên minh châu Âu từ chối gói cứu trợ lần thứ 3. Điều này dấy lên những lo ngại của người dân Hy Lạp về sự an toàn về tài sản của họ.

Khi không còn niềm tin vào chính phủ, người dân phải tự cứu lấy mình khi chưa xác định được loại tiền tệ nào sẽ được đưa vào sử dụng trong thời gian tới. Cách mua bitcoin được người Hy Lạp xem như một trong những biện pháp khá an toàn tính đến thời điểm hiện giờ. Giá trị của bitcoin không chịu sự kiểm soát của ngân hàng trung ương hay chính phủ. Trái lại, dồng tiền ảo này có mức giá thả nổi hoàn toàn và biến động dựa vào sự thay đổi của các nhà đầu tư. 

Khi các cuộc đàm phán nợ Hy Lạp vẫn trong tình trạng bế tắc cũng là lúc giá của bitcoin tăng lên trong thời gian qua. Từ ngày 7/6 giá bitcoin được giao dịch ở mức 223 USD và chiều ngày hôm qua giá đã vượt ngưỡng 255 USD. Theo các thương nhân và chuyên gia về bitcoin thì đây là mức tăng khá cao về tiền điện tử trong 3 tháng và dự kiến mức giá trong ngày hôm nay sẽ đạt mức cao nhất là 261 USD.

Ông Brendan O’Connor, giám đốc điều hành của công ty chuyên về tiền điện tử Genesis Global Trading, nhận định: “Giá Bitcoin giao động từ 235-245 USD trong những tháng vừa qua, nhưng từ khi khủng hoảng xẩy ra, giá leo thang một cách nhanh chóng."

Khung hoang Hy Lap - Dong bitcoin len ngoi
 

Đinh Hạnh

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới