Hủy
Tài Chính

Pimco lập quỹ phòng lạm phát đầu tiên tại châu Á

Thứ Năm | 07/03/2013 17:20

Quỹ đầu tư trái phiếu lớn nhất thế giới Pimco dự kiến sẽ đưa quỹ này vào hoạt động ngay trong quý II/2013.
 

Hoạt động đầu tư này hướng tới mục tiêu đạt được 2 đến 3 điểm % lợi nhuận cao hơn mức tăng giá tiêu dùng bình quân tại Singapore và Hong Kong, Michael Thompson - người đứng đầu Pimco tại khu vực châu Á trừ Nhật Bản cho biết.

Theo ông Thompson, Pimco cũng đang chuẩn bị lập thêm một quỹ trái phiếu công tiền địa phương tại châu Á và lên kế hoạch để giới thiệu các sản phẩm này trong quý II/2013.

Các loại tài sản liên quan đến chi phí trong nền kinh tế lên tới 180,8 tỷ USD trên toàn thế giới tính tới cuối năm ngoái, dù vậy vẫn chưa có sản phẩm phòng ngừa lạm phát tại châu Á, theo Morningstar.

Ông Thompson cho rằng "lạm phát tại châu Á cao hơn các nước phát triển, và sẽ còn cao hơn nữa". Thách thức với các nhà đầu tư là không có nhiều các trái phiếu gắn với lạm phát được giao dịch một cách dễ dàng.

Quỹ mới sẽ không bị giới hạn bởi các khoản đầu tư châu Á, có thể bao gồm cả các trái phiếu gắn với lạm phát tại Brazil hay Mexico, vàng và bất động sản và cả các cổ phiếu của các quỹ tín thác đầu tư bất động sản, ông Thompson nhấn mạnh.

Năm qua, mức tăng giá tiêu dùng trung bình tại Singapore là 4,5% trong khi tại Hong Kong là 3,8%. Trong báo cáo tháng 12 của ngân hàng phát triển châu Á (ADB), lạm phát ở các nước đang phát triển châu Á dự kiến sẽ là 4,2% trong năm 2013. Trong khi đó ở Mỹ, giá tiêu dùng bình quân là 2% cả năm, theo Bloomberg.

Bill Gross, người quản lý 288,2 triệu USD của quỹ Pimco Total Return cho rằng, những nỗ lực kích thích kinh tế của các ngân hàng trung ương sẽ làm tăng giá hàng hoá và dịch vụ.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới