Hủy
Tài Chính

Sau Brexit, du khách đổ xô đến London mua, mua và mua

Thứ Tư | 29/06/2016 11:23

Bằng việc bỏ phiếu ra khỏi EU, người Anh đã mang lại cơ hội tuyệt vời cho du khách muốn mua áo choàng Burberry, khăn quàng Harrods Stilton với giá hời.
 

Kết quả cuộc bỏ phiếu hôm 23/6 đã khiến bảng Anh giảm mạnh, làm cho hàng hóa và dịch vụ của nước này rẻ hơn đối với khách hàng nước ngoài. Người tiêu dùng ngay lập tức phản ứng: Tìm kiếm kỳ nghỉ tại Anh trên ứng dụng du lịch Ctrip.com của người Trung Quốc "tăng đột biến" trong khi trang tin Phoenix của Trung Quốc đưa tin du khách sang London chỉ để "mua, mua và mua".

Bảng Anh rớt giá mang lại cơ hội cho các công ty thời trang xa xỉ của Anh khi người Trung Quốc là khách hàng mua sắm lớn nhất hàng cao cấp và mua sắm nhiều nhất khi đi du lịch nước ngoài. Năm 2015, có đến 270.000 chuyến "xuất ngoại" của người Trung Quốc, tăng 46%, theo số liệu của trang du lịch VisitBritain. Hôm thứ Ba 28/6, hãng hàng không British Airways cho biết, bảng Anh giảm giá sẽ thúc đẩy khách du lịch đến Anh.

Edouard Meylan, giám đốc điều hành hãng đồng hồ Thụy Sỹ H. Moser & Cie, cho biết "Tôi không ngạc nhiên khi thấy khách du lịch Trung Quốc và Trung Đông đổ xô đến Anh khi giá trị mua sắm của họ tăng lên. Mọi người sẵn sàng đi du lịch chỉ để mua được món đồ có mức chiết khấu 5-10% hay 20%".

Du khách đến Anh tăng lên sẽ mang lại lợi ích cho các công ty của Anh như Burberry Group và Mulberry Group - vốn đang vật lộn trong bối cảnh nhu cầu hàng xa xỉ giảm và nguy cơ khủng bố tại châu Âu. Anh là thị trường lớn thứ 6 thế giới về chi tiêu cho hàng xa xỉ với 15,5 tỷ euro (17,2 tỷ USD).

Du khách Zihao Xie, 24 tuổi từ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, cùng gia đình đến Anh để mua sắm hàng xa xỉ, tận dụng cơ hội bảng Anh giảm giá, đã mua được một chiếc áo choàng Burberry và chị gái anh mua được một chiếc túi Coach.

Bảng Anh giảm 10% có thể giúp lợi nhuận trước thuế của Burberry tăng thêm 90 triệu bảng, theo John Guy, nhà phân tích tại MainFirst Bank AG. Thị trường Anh đóng góp 10% tổng doanh thu của Burberry và 60% số đó là từ du khách, theo ước tính của Citigroup.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới