Hủy
Tài Chính

USD biến động nhẹ sau tuyên bố họp Fed

Thứ Năm | 28/04/2016 06:43

USD phiên 27/4 biến động nhẹ sau khi Fed công nhận nền kinh tế toàn cầu vẫn diễn biến phức tạp trong tuyên bố sau phiên họp chính sách.
 

Chốt phiên, USD tăng 0,2% so với yên lên 111,55 JPY/USD, trong khi đó, euro lại tăng 0,12% so với USD len 1,1312 USD/EUR.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,1% lên 86,34 điểm, trong khi Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, lại giảm 0,11% xuống 94,474 điểm.

Các quan chức Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất và phát tín hiệu rằng không có gì phải vội vẫn nâng lãi suất trong những tuần tới nhưng cũng để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào tháng 6.

Tuy Fed vẫn tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến của nền kinh tế toàn cầu, song cũng đã loại bỏ sự tham chiếu cụ thể so với tuyên bố phiên họp trước liên quan đến những mối nguy từ nền kinh tế toàn cầu đối với kinh tế Mỹ - động thái mà các nhà phân tích coi là “chủ chiến” hơn.

Steven Englander, phụ trách chiến lược tiền tệ khối G10 tại Citigroup, cho biết, báo cáo việc làm phi nông nghiệp, công bố vào thứ 6 tuần tới, sẽ đóng vai trò quan trọng đối với lộ trình nâng lãi suất của Fed. Mặc dù lạm phát đã tăng trong thời gian gần đây, nhưng Fed vẫn cần thêm bằng chứng cho thấy kinh tế tăng trưởng chậm lại không ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường lao động.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới