Hủy
Tài Chính

USD lập đỉnh mới 13 năm

Thứ Bảy | 28/11/2015 06:32

Phiên 27/11 USD lên cao nhất 13 năm so với các đồng tiền trong giỏ tiền tệ khi giới đầu tư tiếp tục đặt cược Fed nâng lãi suất vào tháng tới.
 

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,3% lên 90,81 điểm, cao nhất kể từ 11/12/2002.

Kết thúc phiên giao dịch, USD tăng 0,1% so với euro lên 1,0594 USD/EUR. Cả tuần USD tăng 0,5%, lên cao nhất 7 tháng so với euro và ghi nhận tuần thứ 2 tăng liên tiếp.

USD cũng tăng 0,2% so với yên lên 122,93 JPY/USD.

Giới đầu tư đã đẩy USD tăng trong tuần giao dịch ngắn hơn thường lệ khi tin rằng Fed sẽ nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua trong phiên họp chính sách ngày 15-16/12 tới đây.

Đồng bạc xanh tiếp tục duy trì đà tăng một tuần trước khi diễn ra những sự kiện ảnh hưởng lớn đến thị trường, kể cả phiên họp chính sách Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ và 2 bài phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen. Giới đầu tư tiếp tục tăng đặt cược giá USD tăng trong tháng qua do đồn đoán Fed nâng lãi suất.

Euro có nguy cơ giảm mạnh nhất trước những sự kiện tuần tới, theo giới phân tích. Giới đầu tư đã tăng đặt cược rằng Chủ tịch ECB sẽ giảm lãi suất và mở rộng chương trình mua trái phiếu trong phiên họp chính sách diễn ra vào thứ Năm tuần tới.

Nhưng nếu thị trường quyết định rằng ông Draghi sẽ đưa ra quyết định ít ảnh hưởng, nhất là về việc giảm lãi suất, giới đầu tư khi đó sẽ đẩy euro tăng lên 1,10 USD/EUR từ mức dưới 1,06 USD hiện nay. Tuy vậy, đà tăng của euro không thể kéo dài.

Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng tới đã tăng lên 78% so với 52% một tháng trước.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới