Hủy
Tài Chính

USD lên cao nhất 3 tuần do đặt cược Fed nâng lãi suất

Thứ Tư | 23/09/2015 06:22

Phiên 22/9 USD lên cao nhất 3 tuần so với euro do giới đầu tư tin rằng Fed sẽ nâng lãi suất trong năm nay trong khi ECB tiếp tục nới lỏng.
 

Theo giới phân tích, thị trường dự đoán, trái với Fed, Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ.

Kết thúc phiên giao dịch, euro giảm 0,49% so với USD xuống 1,11345 USD/euro, trong phiên có lúc euro giảm xuống 1,11130 USD/euro, thấp nhất so với đồng bạc xanh kể từ 4/9 sau khi bình luận của các quan chức Fed cho thấy Ngân hàng trung ương Mỹ vẫn giữ lộ trình tăng lãi suất trong năm nay.

Tuy nhiên, USD lại giảm 0,42% so với yên lên 120,055 yên/USD trong khi tăng 0,32% so với franc Thụy Sĩ lên 0,97480 franc/USD.

Chỉ số Đôla ICE, đo sức mạnh của USD với 6 đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ, tăng 0,37% lên 96,250 điểm, chỉ thấp hơn đôi chút so với mức cao nhất 2 tuần ở 96,404 điểm.

USD giảm so với yên chủ yếu do lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Thị trường vẫn đang nghiền ngẫm tuyên bố Fed sau phiên họp chính sách hôm 17/9 và bình luận của Chủ tịch Fed Janet Yellen liên quan đến những lo ngại về kinh tế toàn cầu, giúp yên trở thành hầm trú ẩn an toàn.

Lo ngại về Fed và tăng trưởng kinh tế toàn cầu ảm đạm cũng gây áp lực lên chứng khoán Mỹ. Giới đầu tư đang chờ số liệu sản xuất tháng 9 của Trung Quốc. Trong khi đó, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã hạ dự báo tăng trưởng của Trung Quốc năm nay xuống 6,8% từ 7,2% dự báo trước đó.

Chủ tịch ECB Mario Draghi sẽ có bài phát biểu vào thứ Tư trong khi Chủ tịch Fed Yellen sẽ phát biểu vào thứ Năm. Giới phân tích dự đoán ông Draghi sẽ phát tín hiệu tăng cường kích thích, khiến euro tiếp tục giảm so với USD.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters, MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới