Hủy
Tài Chính

USD tăng do đặt cược Nhật Bản nới lỏng tiền tệ

Thứ Ba | 06/10/2015 06:37

Phiên 5/10, USD tăng so với yên khi giới đầu tư đặt cược Ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ trong phiên họp tuần tới.
 

Chốt phiên, USD tăng 0,4% so với yên lên 120,41 yên/USD. Đồng tiền chung cũng giảm 0,3% so với USD xuống 1,1183 USD/euro.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, không đổi ở 88,55 điểm.

Một số nhà đầu tư tin rằng Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ trong phiên họp kết thúc vào ngày 7/10 khi số liệu gần đây cho thấy kinh tế Nhật Bản có thể quay lại suy thoái. Việc nới lỏng chính sách tiền tệ tại Nhật Bản có thể làm suy yếu đồng yên so với USD khi làm cho yên kém hấp dẫn đối với giới đầu tư tìm kiếm lợi suất.

Các nhà phân tích tại Standard Bank cho biết, nếu BOJ lại nới lỏng chính sách tiền tệ trong tháng này, USD sẽ tiếp tục tăng, có thể lên 125-130 yên/USD vào cuối năm nay. BOJ sẽ có phiên họp chính sách tiền tệ vào 30/10.

Đà tăng của USD so với các đồng tiền chủ chốt liên tục biến động trong những tuần gần đây khi giới đầu tư hoài nghi về việc Fed sẽ nâng lãi suất trong những tháng tới trong bối cảnh số liệu tăng trưởng kinh tế không đồng đều của Mỹ.

Số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 9 thấp hơn dự đoán, công bố hôm thứ Sáu 2/10, đã khiến thị trường ngạc nhiên và làm giảm đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất trong tháng 10 hoặc tháng 12 năm nay.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ, MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới