Hủy
Tài Chính

USD tăng khi chứng khoán và giá dầu hồi phục

Thứ Sáu | 15/01/2016 06:41

Phiên 14/1, USD tăng trở lại nhờ chứng khoán Mỹ và giá dầu hồi phục, cho thấy Fed sẽ tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất nhiều lần trong năm nay.
 

Giá dầu biến động mạnh trong 2 tuần đầu năm, nhưng phiên thứ Năm 14/1, giá dầu Mỹ đã tăng hơn 2%, hỗ trợ cổ phiếu trên Phố Wall với các chỉ số chính tăng hơn 2%.

Trên thị trường tiền tệ, điều này đồng nghĩa rằng USD tăng lên trong khi yên - tài sản trú ẩn và euro giảm giá. Yên và euro thường có xu hướng tăng giá vào những thời điểm thị trường biến động vì thường sử dụng để đầu tư vào tài sản rủi ro.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của USD với 6 đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ, tăng 0,2% lên 99,086 điểm.

Chốt phiên, euro giảm 0,1% so với USD xuống 1,0860 USD/EUR, trong khi đồng bạc xanh tăng 0,3% so với yên lên 118,06 JPY/USD.

Trước đó, đầu phiên giao dịch, euro hưởng lợi sau khi Reuters đưa tin các nhà hoạch định chính sách Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) nhận thấy không cần phải tăng cường các biện pháp kích thích trong ngắn hạn. Nhiều nhà hoạch định chính sách ECB tỏ ra hoài nghi về khả năng phải tiến hành thêm các biện pháp kích thích và kể cả khi dự báo lạm phát và tăng trưởng kinh tế năm 2018 vẫn ở mức thấp, ECB sẽ không hành động ngay lập tức.

ECB sẽ có phiên họp chính sách vào tuần tới. Nhưng thử thách lớn là khi ECB công bố dự báo ban đầu về lạm phát và tăng trưởng 2018 vào ngày 10/3 tới đây.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters,MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới