Hủy
Tài Chính

USD tăng sau vụ đánh bom khủng bố tại Brussels

Thứ Tư | 23/03/2016 07:02

Các vụ đánh bom khủng bố tại Brussels, Bỉ, khiến giới đầu tư đổ tiền vào tài sản trú ẩn an toàn ngoài châu Âu.
 

USD tăng so với các đồng tiền châu Âu sau các vụ nổ tại Brussels, khiến ít nhất 30 người chết và hàng trăm người bị thương, cho thấy mối lo ngại các sự cố có thể ảnh hưởng xấu đến kinh tế eurozone.

Chốt phiên, euro giảm 0,2% so với đồng bạc xanh xuống 1,218 USD/EUR và bảng Anh giảm 1,1% xuống 1,4209 USD/GBP.

USD cũng tăng 0,4% so với yên Nhật lên 112,3660 JPY/USD, lấy lại những gì đã mất trong đầu phiên.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,2%, ghi nhận phiên tăng thứ 3 liên tiếp.

Trong khi đó, Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, cũng tăng 0,4% lên 95,652 điểm.

Các vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Brussels, Bỉ - trái tim của EU - đã khiến giới đầu tư đổ tiền vào tài sản trú ẩn an toàn trên các thị trường với chứng khoán Mỹ giảm vào đầu phiên và giá vàng tăng lên.

Commonwealth Foreign Exchange cho rằng, các vụ tấn công khủng bố tại châu Âu sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến ngành du lịch của khối - vốn đóng vai trò quan trọng và hậu thuẫn cho quan điểm phản đối nhập cư cũng phong trào chống EU tại khắp khu vực eurozone.

USD đã suy yếu trong tháng này và giảm sâu hơn trong tuần qua khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất và giảm số lần nâng lãi suất trong năm nay trong bối cảnh bất ổn kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, USD nhận được sự hỗ trợ hôm thứ Hai 21/3 sau bài phát biểu của các nhà hoạch định chính sách Fed, chỉ rõ rằng Ngân hàng trung ương Mỹ có thể vẫn sớm nâng lãi suất.

Tuy tăng so với các đồng tiền chủ chốt, song USD lại giảm so với đồng tiền các nước sản xuất hàng hóa, kể cả rúp Nga và peso Mexico.

Chốt phiên, USD giảm 0,5% so với rúp Nga xuống 67,48 RUB/USD và giảm 0,5% so với peso Mexico xuống 17,33 MXN/USD.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters,WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới