Hủy
Tài Chính

USD tiếp tục tăng trước thềm báo cáo việc làm

Thứ Sáu | 06/05/2016 06:57

USD phiên 5/5 tăng so với euro và yên khi giới đầu tư đặt cược đồng bạc xanh tăng giá trước thềm báo cáo việc làm phi nông nghiệp.
 

Bên cạnh đó, phát biểu của các quan chức Fed hôm thứ Năm 5/5 cũng hỗ trợ USD.

Chốt phiên, euro giảm 0,7% so với USD xuống 1.1405 USD/EUR, trong khi USD tăng 0,2% so với yên lên 107,27 JPY/USD.

Giới đầu tư đã đặt cược USD giảm giá trong những tuần gần đây sau khi Fed phát tín hiệu chưa vội nâng lãi suất trong những tháng tới. Báo cáo việc làm tích cực, công bố vào thứ Sáu 6/5, có thể giúp Fed có quan điểm chủ chiến hơn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

USD tiếp tục tăng sau khi Chủ tịch Fed San Francisco John Williams cho rằng việc nâng lãi suất 2 hoặc 3 lần trong năm nay là hoàn toàn “hợp lý”. Tuy vậy, ông Williams không phải là thành viên có quyền bỏ phiếu trong ủy ban thiết lập lãi suất của Fed trong năm nay.

Mặc dù số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ tuần qua tăng mạnh, nhưng tổng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong cuối tháng 4 lại giảm xuống mức thấp nhất 16 năm qua - được cho là sẽ hỗ trợ USD vì làm tăng khả năng Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 6 tới.

Tuy tăng giá so với euro và yên, song USD lại mất giá so với đồng tiền các nước sản xuất hàng hóa do giá dầu tăng mạnh.

Theo đó, đôla Úc tăng 0,1% so với USD lên 0,7463 USD/AUD, trong khi đó, USD giảm 1,2% so với rúp Nga xuống 65,78 RUB/USD và giảm 0,4% so với real Brazil xuống 3,5353 BRL/USD.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới