Hủy
Tài Chính

Yên Nhật tăng mạnh nhất 8 tháng sau quyết định của BOJ

Thứ Năm | 28/04/2016 11:44

Yên tăng mạnh nhất kể từ tháng 8/2015 khi BOJ duy trì biện pháp kích thích kỷ lục, khiến giới đầu cơ giảm đặt cược đồng tiền này giảm giá.
 

Yên tăng giá so với 16 đồng tiền chủ chốt khi Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) Haruhiko Kuroda cùng các đồng nghiệp quyết định rằng cần có thêm thời gian để đánh giá tác động của chính sách lãi suất thấp. Các nhà hoạch định chính sách BOJ cũng trì hoãn khung thời gian đạt được mục tiêu lạm phát 2%, lần trì hoãn thứ 4 trong vòng một năm qua.

Sally Auld, phụ trách chiến lược tiền tệ và thu nhập cố định tại JPMorgan Chase & Co, nhận định, quyết định của BOJ thực sự gây thất vọng và yên sẽ tăng giá mạnh. Tuyên bố của BOJ sau phiên họp khá chủ hòa, có đề cập đến những mối nguy về tăng trưởng kinh tế và mục tiêu lạm phát 2%. Điều này củng cố đồn đoán của thị trường rằng BOJ sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ.

Lúc 12h53 tại Tokyo, yên tăng 1,9% so với USD lên 109,42 JPY/USD, ghi nhận mức tăng lớn nhất kể từ 24/8/2015 và tăng 1,8% so với euro lên 123,95 JPY/EUR.

BOJ cũng giữ nguyên 3 công cụ nới lỏng tiền tệ chủ chốt - trị giá 80 nghìn tỷ yên (731 tỷ USD) nhằm mở rộng cơ sở tiền tệ, chủ yếu thông qua việc mua trái phiếu, lãi suất âm 0,1% đối với lượng tiền gửi tại BOJ và chương trình mau tài sản rủi ro hơn, kể cả cổ phiếu.

Trước đó, báo cáo cho thấy chỉ số giá tiêu dùng lõi của Nhật Bản trong tháng 3 giảm mạnh nhất kể từ tháng 4/2013 khi Thống đốc Kuroda tung ra chương trình kích thích.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới