Hủy
Tài Chính

BIDV bất ngờ triệu tập Đại hội cổ đông bất thường

Thứ Tư | 07/09/2016 18:10

Ngân hàng BIDV sắp triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2016 nhằm thông qua một số vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền Đại hội.
 

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa bất ngờ thông báo triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường.

Nghị quyết được công bố vào ngày hôm nay (7/9) cho hay, ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2016 là ngày 22/9 tới đây. Hiện, ngân hàng này chưa công bố thời gian, địa điểm cũng như nội dung của cuộc họp lần này.

BIDV cũng cho biết, Nghị quyết về việc tổ chức ĐHĐCĐ bất thường này thay thế cho Nghị quyết được ban hành trước đó một ngày (6/9) về việc tổ chức lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản. Văn bản được ban hành ngày 6/9 cũng không nêu rõ nội dung lấy ý kiến nhưng cho biết sẽ trình cổ đông thông qua một số nội dung thuộc thẩm quyền ĐHĐCĐ.

Được biết mới đây, Ngân hàng nhà nước (NHNN) đã ký Quyết định về việc ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV thôi làm người đại diện 40% phần vốn Nhà nước tại BIDV để nghỉ hưu kể từ ngày 1/9/2016.

Trên cơ sở đó, BIDV đã có công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán TPHCM, Sở giao dịch chứng khoán TP Hà Nội công bố thông tin thay đổi nhân sự Hội đồng quản trị BIDV.

Hội đồng quản trị BIDV bầu ông Trần Anh Tuấn, Ủy viên Hội đồng quản trị phụ trách điều hành hoạt động của Hội đồng quản trị BIDV.

Nhiều khả năng, vấn đề thay đổi nhân sự sẽ được ngân hàng này trình ĐHĐCĐ bất thường thông qua.

Ngoài ra, một vấn đề khác đang được dư luận quan tâm đó là việc Bộ Tài chính yêu cầu BIDV chia cổ tức đúng quy định của pháp luật. Đó là phải chia cổ tức năm tài chính 2015 bằng tiền mặt và nộp toàn bộ số cổ tức được chia cho phần vốn nhà nước vào ngân sách nhà nước.

Trong khi đó, ĐHĐCĐ thường niên năm 2016 của BIDV đã thông qua việc trả cổ tức bằng cổ phiếu theo tỷ lệ 8,5%. Hiện tại, phần vốn Nhà nước tại BIDV là 95,28%.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới